Theo báo cáo gần đây nhất, năm 2009 Mercedes-Benz tiếp tục ra mắt những mẫu xe hybrid mới, góp phần đưa số lượng xe hybrid lên tới 20% tổng số xe bán ra của hãng tính đến năm 2015.

Theo Auto Motor&Sport, Mercedes quan niệm phải 20-30 năm nữa mới tới "ngày tận thế" của động cơ thông thường. Sẽ không thể có sự thay thế tức thời từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, mà quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra từng bước một. Đầu tiên sẽ sản xuất những xe hybrid, diesel-hybrids, như GLK BlueTEC hybrid, sau đó tới giai đoạn mà động cơ đốt trong ngày càng giảm vai trò và động cơ điện “lên ngôi”, lúc đó hệ thống điện sẽ đủ sức mạnh, uy lực và thể hiện để thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong.

Mercedes-Benz đang có kế hoạch trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới sản xuất xe hybrid sử dụng ắc quy ion Liti, như xe S400 hybrid, dù có nguy cơ là nó sẽ bị đánh bại bởi các công ty nhỏ hơn. Điều này sẽ đánh dấu bước chuyển biến nhằm tăng cường vai trò của động cơ điện. Sau xe S400 Hybrid là mẫu xe ML450 Hybrid ra mắt năm 2009, với đối thủ cạnh tranh đáng gờm là xe X6 ActiveHybrid của BMW.

Theo Motorauthority