Những tay thợ săn ảnh chuyên nghiệp lại vừa thu được vào ống kính hình ảnh của bản roadster Mercedes-Benz SLS AMG đang chạy trên đường thử nổi tiếng nước Đức Nurburgring. Như vậy là trong khi chiếc xe cửa cánh chim SLS AMG còn đang mải mê tỏa sáng tại triển lãm Frankfurt Motor Show thì biến thể roadster đã được các kỹ sư Mercedes đưa ra đường thử để tiến hành việc kiểm tra tốc độ thông thường.

Từng xuất hiện trước đây tại California, bản roadster SLS AMG được trang bị cùng loại động cơ AMG V8 6.3L như trên chiếc SLS AMG mui cứng. Trái tim 8 xylanh mạnh mẽ có công suất 571 mã lực và mômen xoắn cực đại lên tới 650 Nm.

Trọng lượng của xe sẽ được giữ ở mức tương đối thấp nhằm mục đích duy trì thời gian gia tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4 đến 4,5 giây. Tốc độ tối đa bản roadster đạt tới có thể tương tự như con số giới hạn điện tử 315 km/h (195 mph) của bản mui cứng SLS AMG.

Biến thể mui trần của các siêu xe luôn thu hút giới truyền thông cũng như người hâm mộ và thường chứng tỏ sự hấp dẫn hơn nhiều so với bản mui cứng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc ở bản roadster SLS AMG là sẽ không có sự xuất hiện của bộ cửa gullwing kiểu cánh chim huyền thoại.

Dự đoán Mercedes-Benz sẽ vén màn SLS AMG Roadster tại triển lãm Geneva Motor Show tháng 3 năm sau.
Bản mui cứng SLS AMG được chế tạo để thay thế SLR McLaren. Nhà sản xuất đã phát triển SLS AMG dựa trên hình ảnh chiếc 300SL Gullwing 1950. SLS AMG được lên kế hoạch chính thức xuất xưởng trong năm 2010. Tương lai, SLS AMG sẽ là đối thủ của Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo, Porsche 911 và cả McLaren MP4-12C.
 
img

img

img

img

img

 

        Theo WCF