Năm 2010, siêu xe SLS AMG Gullwing của Mercedes-Benz đã chính thức xuất xưởng, đây là một trong những siêu xe được nhắc tới nhiều nhất của Mercedes-Benz. SLS AMG Gullwing là “hậu duệ” xứng đáng nhất của huyền thoại 300SL Gullwing thập niên 1950, và sẽ còn tuyệt vời hơn nếu có một bản mui trần của siêu xe tuyệt đẹp này. Đó chính là việc mà Mercedes-Benz đang làm.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào được đưa ra về chiếc SLS AMG Roadster, nhưng nhiều khả năng siêu xe này sẽ xuất xưởng vào năm 2011 dưới mô hình SLS AMG Roadster 2012. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc SLS AMG Roadster sẽ xuất xưởng sau bản Coupe khoảng một năm.

Trước đó có những thông tin cho rằng phiên bản mới của chiếc SLS AMG sẽ một bản xe với mui cứng có thể tháo rời, giống như cách mà Mercedes-Benz đã thực hiện với siêu xe SL-Class. Nhưng với những bức ảnh mới xuất hiện, có thể khẳng định, bản chuyển đổi của SLS AMG sẽ là một chiếc mui trần – Roadster. Những bức ảnh mới nhất mà các tay săn ảnh có được khi chiếc xe đang được thử nghiệm ở Nurburgring đã khẳng định điều đó.

Có thể SLS AMG Roadster sẽ được trang bị động cơ V8 5.5 lít Twin-Turbo, động cơ được AMG phát triển. Đây là loại động cơ mà Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc S63 AMG. Động cơ V8 5.5 lít Twin-Turbo mới có công suất tối đa 571 mã lực và momen xoắn cực đại 900 Nm. So với động cơ V8 6.2 lít có công suất 571 mã lực và momen xoắn 650 Nm của SLS AMG Gullwing, rõ ràng động cơ mới ưu việt hơn rất nhiều, đặc biệt là momen xoắn.

Trọng lượng của SLS AMG Gullwing là khoảng 1.620 kg, với sự thay thế ở kết cấu để biến thành bản mui trần, trọng lượng của SLS AMG Roadster sẽ vào khoảng 1.720 kg. Với trọng lượng lớn hơn, cùng những thay đổi ở kiểu dáng khí động lực học, SLS AMG Roadster sẽ khó có thể đạt được hiệu suất giống như SLS AMG Gullwing.

Mercedes-Benz SLS AMG Gullwing có giá cơ bản là 177.310 Euro – tương đương 257.232 USD, đây là mức giá sau thuế áp dụng tại thị trường Đức. Có thể khẳng định rằng SLS AMG Roadster sẽ có mức giá cao hơn so với SLS AMG Gullwing. Có thông tin cho rằng Mercedes-Benz cũng đang phát triển một chiếc SLS AMG Gullwing trang bị động cơ điện và một phiên bản “baby” SLS.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

 Theo MotorAuthority