Trong thời gian qua, thông tin về quá trình phát triển Mercdes-Benz SL 2013 không phải là ít. Cánh săn ảnh cũng đã "chộp" được SL 2013 nguyên mẫu trên đường thử mà không ngụy trang quá nhiều. Nhờ đó, người hâm mộ cũng phần nào nắm bắt được thiết kế của mẫu xe mui trần nhà Mercedes-Benz.

Theo thông lệ, phải đến gần thời điểm trình làng, nghĩa là triển lãm Detroit 2012 diễn ra vào tháng 1 năm sau, thông tin chi tiết về Mercedes-Benz SL 2013 mới được tiết lộ. Thế nhưng, đầu tuần vừa qua, tạp chí Auto Motor und Sport của Đức đã "nhanh miệng" tiết lộ hình ảnh được cho là bộ khung trần của SL 2013 cùng một số thông tin khá thú vị.
 
img
 
Qua hình ảnh, có thể thấy mẫu xe mui trần hạng sang hoàn toàn mới sẽ giữ hình bóng quen thuộc của SL nhưng bổ sung phong cách thiết kế từ các mẫu xe Mercedes-Benz khác. Điển hình như phần mui cứng đóng gập Magic Sky Control của SLK.
 
img

Theo Auto Motor und Sport, mẫu xe mui trần SL mới sẽ nhẹ hơn phiên bản hiện tại mặc dù tăng tất cả các số đo. Có được thành quả đó là nhờ ứng dụng khung gầm gần như hoàn toàn bằng nhôm. Với trọng lượng chỉ 254 kg, khung gầm đã giúp SL mới giảm 140 kg. Nhờ đó, cơ cấu lái, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí CO2 đều được cải thiện đáng kể.

SL mới sẽ được trang bị các phiên bản động cơ tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống start-stop tự động. Trong đó, có động cơ V8, dung tích 4,7 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 435 mã lực. Ngoài ra, còn có cả phiên bản động cơ V6 và V12. Đứng đầu dòng SL sẽ là phiên bản AMG với khối động cơ V8 Biturbo, dung tích 5,5 lít, công suất 571 mã lực bên dưới nắp capô.

img
 
Không gian nội thất của SL sẽ trung thành với ngôn ngữ thiết kế hiện đang được Mercedes-Benz áp dụng, nhấn mạnh vào một số chi tiết như những lỗ thông gió hình tròn với viền chrome và màn hình cỡ lớn nằm giữa bảng điều khiển trung tâm. Hi vọng toàn bộ những hệ thống an toàn chủ động và trang thiết bị tiện nghi vốn là điểm mạnh của Mercedes-Benz sẽ đồng thời xuất hiện trên SL thế hệ mới.
 
img
 
Thêm vào đó, SL 2013 sẽ giới thiệu đến người hâm mộ 2 tính năng mới. Đầu tiên là cần gạt nước kính chắn gió Magic Vision Control tích hợp hệ thống phun dung dịch lau rửa dự kiến sẽ hoạt động hiệu quả hơn loại thông thường. Tiếp đến là hệ thống âm thanh ứng dụng không gian trống dưới gờ đặt chân cấu trúc bằng nhôm như khoang cộng hưởng để tăng âm trầm.
 
Một số hình ảnh của Mercedes-Benz SL 2013 trên đường thử:
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop