Chiếc C-Class Coupe mới này sẽ thay thế cho chiếc CLC Sportcoupe đang được bán ở các nước khác và phần nào lấp đầy khoảng trống để lại của chiếc CLK, mẫu vừa được phát triển thành một mẫu E-Class Coupe mới. Thông tin trên được xác nhân bởi ông Peter Schabert, chủ tịch hãng Mercedes-Benz tại Bremen, Đức, nơi mẫu C-Class hiện tại đang được sản xuất.
“Quyết định này của hội đồng quản trị nhằm phát triển phiên bản coupe của mẫu C-Class sản xuất tại Bremen, cũng như đánh dấu một mốc quan trọng trên con đường khẳng định thế mạnh của Mercedes trên dòng C-Class. Đây cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho niềm tin vào khả năng và các tiêu chuẩn của nhóm phát triển ở Bremen”, Schabert tiết lộ.

Chiếc C-Class Coupe 2011 của Mercedes-Benz được dự kiến sẽ gia nhập vào phần còn lại của phân khúc C-Class đầu năm sau. Chiếc xe sẽ được thiết kế với một kiểu dáng riêng biệt, nhằm tạo sự khác biệt so với phiên bản Sedan của nó, tuy nhiên, động cơ sẽ được dùng chung cho các mẫu xe thuộc phân khúc này và có thể một mẫu AMG khác sẽ được trang bị loại động cơ turbocharged kép 5.5 lít V-8 mới của hãng.

Đáng buồn thay, Mercedes vẫn chưa có kế hoạch phát triển phiên bản Convertible cho chiếc C-Class. Phiên bản Coupe sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa, sau khi chiếc C-Class đi vào sản xuất vào năm 2014.

Theo MotorAuthority