Các thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz S-Class, bao gồm cả phiên bản hiệu suất cao – AMG đều có thể được trang bị hệ thống động cơ hybrid. Những chiếc S-Class này có thể chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào năm 2012 và thị trường Bắc Mỹ một năm sau đó.

Theo như thông tin được đăng tải trên Autonews, hội đồng quản trị của Mercedes-Benz đang xem xét việc thay thế động cơ trên tất cả những chiếc S-Class hiện nay bằng động cơ hybrid trên các thế hệ S-Class kế tiếp.

Những thay đổi này một phần là nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn mới về khí thải tại châu Âu, và để đáp ứng những yêu cầu mới mà thị trường Hoa Kỳ đặt ra. Ngoài ra việc áp dụng công nghệ hybrid trên những chiếc S-Class mới cũng nhằm khẳng định Mercedes-Benz không thua kém bất cứ hãng xe nào trong việc phát triển công nghệ mới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng chờ đợi việc Mercedes-Benz chuyển tất cả động cơ trên S-Class thành động cơ hybrid. Đặc biệt là những khách hàng và các đại lý của Mercedes-Benz tại từ Mỹ, họ tin rằng “chiếc xe như vậy không phải lúc nào cũng hấp dẫn” và có thể chiếc xe sẽ khiến khách hàng “thay đổi cách nghĩ của mình về chiếc S-Class”.

Tommy Baker, Giám đốc một đại lý của Mercedes-Benz cho biết: “Điều quan trọng nhất với thị trường Mỹ, bất kể chiếc xe được trang bị động cơ hybrid, động cơ điện...là khách hàng Mỹ vẫn muốn có những chiếc xe với động cơ xăng. Đối với những người muốn sở hữu S-Class, giảm thiểu lượng khí thải không phải là mục tiêu hàng đầu”.

Hiện nay Mercedes-Benz cũng đang có một phiên bản S-Class trang bị động cơ hybrid, đó là chiếc S400 Hybrid. Chiếc xe sử dụng một động cơ xăng V6 3.5 lít với công suất 279 mã lực, ngoài ra còn có thêm một mô-tơ điện với công suất 20 mã lực. Toàn bộ sức mạnh đến từ hệ thống hybrid này được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số tự động bảy cấp. Chiếc xe có thể hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện.

Nếu hội đồng quản trị của Mercedes-Benz thông qua quyết định này, tất cả các phiên bản S-Class, bao gồm cả những chiếc S-Class AMG sẽ được trang bị động cơ hybrid với khả năng hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện.

Theo một số nguồn tin, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong tháng ba tới đây.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop