Đây chính là chiếc B-Class F-Cell- mẫu xe thương mại chạy pin nhiên liệu đầu tiên của Mercedes-Benz. Theo nhà sản xuất ô tô Đức, công ty sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe hybrid hydro-điện này từ cuối năm 2009 và khoảng 200 chiếc xe mẫu đầu tiên sẽ được giao đến tay các khách hàng ở châu Âu và Mỹ vào đầu năm sau. Dựa trên mẫu xe hatch B-Class, chiếc F-Cell sử dụng hệ thống pin nhiên liệu đời mới. Ở hệ thống này, khí hydro sẽ tác dụng với oxy trong môi trường ở áp suất 700 barơ để tạo ra dòng điện làm chạy mô-tơ và sinh ra sản phẩm phụ là nước.

Cũng như công nghệ hybrid truyền thống có sử dụng động cơ đốt trong, mẫu xe chạy pin nhiên nhiệu tận dụng loại pin lithium-ion công suất 35 kW điện lượng 1.4 kWh để tăng sức mạnh và thu hồi động lực phanh.

Thành phần của động cơ F-Cell được lắp đặt dưới sàn xe, đồng nghĩa với việc không gian trong khoang hành khách lẫn khoang hành lí không hề bị ảnh hưởng.

Mô-tơ điện của xe sản sinh ra công suất 100 kW (136 mã lực) và momen xoắn cực đại 290 Nm, nhờ đó chiếc Mercedes 5 cửa có thể đạt đến tốc độ tối đa 170 km/h (105mph). Công ty cho biết, mẫu xe không ô nhiễm này có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tương đương với 3.3 lít diesel/100 km (71.3 mpg US).
Ngoài ra, Mercedes còn tiết lộ, mẫu B-Class F-Cell có tầm chạy khoảng 400km và mất 3 phút để bổ sung nhiên liệu cho xe bằng hydro.

Nhà sản xuất ô tô Đức nói, chiếc B-Class F-Cell sẽ được ứng dụng hệ thống khởi động nguội do xe chạy hydro chỉ có thể khởi động ở nhiệt độ âm 25 độ C. Trong khi đó những cuộc kiểm tra va chạm đã đảm bảo được độ an toàn của B-Class F-Cell không hề kém cạnh những mẫu Mercedes khác.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop