Trong một buổi phỏng vấn của báo giới Đức, ông WirtschaftsWoche và ông Thomas Weber - thành viên trong ủy ban nghiên cứu phát triển của Mercedes-Benz cho biết, công ty đang phát triển sản phẩm A-Class chạy pin nhiên liệu trước đây sang kiểu model mới chạy hoàn toàn bằng điện.

Tuần báo Automobilwoche cũng đăng tin, một vị giám đốc giấu tên của Mercedes-Benz đã tiết lộ: A-Class là ứng cử viên hoàn hảo cho kế hoạch phát triển công nghệ “xanh” của hãng vì với kết cấu khung gầm sẵn có, các chuyên gia không cần thay đổi quá nhiều.
 
Một bài viết khác của Automobilwoche cho hay, Tesla Motors, nhà sản xuất xe điện Mỹ được ưu ái chọn làm nhà cung cấp nhiên liệu ắc quy lithium-ion. Bài viết không tiết lộ nguồn tin, còn người phát ngôn của Tesla, ông Colette Niazmand từ chối bình luận chủ đề này trong cuộc phỏng vấn với “Green Car Advisor”.

Tesla đang cộng tác với Mercedes trong dự án sản phẩm ôtô Smart - dự kiến trình làng năm 2010. Hai mẫu xe Smart và A-Class chạy điện có thể đi quãng đường 194 km mới cần sạc điện lại. Trong sản phẩm xe Roadster của mình, Tesla sẽ sử dụng gói pin lithium-ion, loại pin thường dùng trong máy tính xách tay.

Smart sẽ được sản xuất tại nhà máy tại Hambach, còn A-Class tại nhà máy Rastatt. Tuy nhiên, Mercedes còn đang xem xét kế hoạch xây riêng một nhà máy chuyên sản xuất xe điện.

Theo Edmunds