Hãng Mercedes-Benz hiện nay đang khá bận rộn với quá trình "nhào nặn" thành viên đầu đàn S-Class thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm 2012 dưới dạng phiên bản 2013. Trước đó, cánh săn ảnh đã nhiều lần "chộp" Mercedes-Benz S-Class 2013 trên đường thử với kiểu dáng sedan 4 cửa thông thường. Tuy nhiên, khi có mặt trên thị trường trong thời gian tới, tân binh nhà Mercedes-Benz còn mang đến nhiều bất ngờ hơn thế.

Khác với thế hệ cũ, S-Class 2013 sẽ chứng kiến sự hiện diện của 4 phiên bản khác nhau. Ngoài kiểu dáng sedan và trục cơ sở dài thông thường, trong dòng S-Class thế hệ mới còn có sự góp mặt của phiên bản coupe và convertible. Có vẻ như đây là "lá bài" thay thế CL-Class thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz dù cái tên S-Class Convertible hoàn toàn mới mẻ.
 
img
Rất có thể Mercedes-Benz S-Class Convertible sẽ dựa trên bản concept Ocean Drive 2007.

Theo kế hoạch, S-Class Coupe sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2013. Trong khi đó, phiên bản convertible sẽ phải chờ đến năm 2014 mới có cơ hội bước ra ánh sáng.

Dự kiến, cả 4 kiểu dáng của dòng S-Class 2013 đều được phát triển dựa trên cấu trúc dẫn động cầu sau MRA mới. Một số nguồn tin cho biết, MRA đi kèm hệ thống treo trước 4 liên kết mới nhằm cải thiện cơ cấu lái, lực phanh và giảm xóc. Đằng sau, hệ thống treo đa điểm thông thường vẫn tiếp tục được sử dụng.

img
 
Hệ thống treo kể trên sẽ kết nối với hệ thống giám sát camera có chức năng phân tích điều kiện giao thông phía trước và tự động đưa ra những đánh giá cần thiết. Bên cạnh đó, còn phải kể đến một thiết bị tự động khác, đó là đèn pha LED điều chỉnh cường độ tùy thuộc vào vận tốc, điều kiện thời tiết và ánh sáng xung quanh.

Motorauthority - Theo MaskOnline