Đối với hãng Mercedes-Benz, cách tốt nhất để đảm bảo thành công dài lâu chính là thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi với những mẫu xe chất lượng cao và giá “mềm” hơn. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhãn hiệu xe đình đám của Đức quyết định phát triển dòng xe cỡ nhỏ hơn dành cho giới trẻ Hàn Quốc.

Theo thông tin từ trang just-auto.com, tại Hàn Quốc, dòng xe Mercedes-Benz chủ yếu chỉ “câu” được nhóm khách hàng khoảng 40 tuổi vốn đã có đủ tiền trong tay để sắm những “cỗ máy” đắt tiền. Vì vậy, để kéo những khách hàng trẻ tuổi đến các showroom của mình, hãng Mercedes-Benz không còn cách nào khác ngoài kế hoạch trình làng những sản phẩm mới, cỡ nhỏ và giá rẻ hơn.
 
img
Mercedes-Benz sẽ sản xuất xe nhỏ, giá rẻ cho thị trường Hàn Quốc (Ảnh minh họa).

“Tôi chắc chắn các mẫu xe cỡ nhỏ hơn sẽ tấn công thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới. Xuất phát điểm sẽ là năm sau”, ông Harald Behrend, chủ tịch Mercedes-Benz Hàn Quốc, khẳng định với tờ Korea Times.

“Hàn Quốc không chỉ là thị trường quan trọng đối với doanh số bán hàng của Mercedes-Benz mà còn đóng vai trò như nguồn cung cấp linh phụ kiện chính. Từ năm 2004, tập đoàn Daimler đã bắt đầu xây dựng một văn phòng mua bán phụ kiện tại Hàn Quốc”, ông Behrend cho biết thêm. “Linh phụ kiện để lắp ráp xe du lịch và thương mại từ hơn 30 nhà cung cấp đều được xuất khẩu tới các cơ sở sản xuất của Daimler trên toàn thế giới”.

Không dừng lại ở đó, hãng Mercedes-Benz còn dự định phân phối dòng sản phẩm nhỏ và giá rẻ tương tự tại thị trường Ấn Độ. Đây là một phần trong chiến lược đưa Mercedes-Benz lên vị trí số 1 trong số các hãng xe đang có mặt tại Ấn Độ.

Theo Autoevolution