Theo công bố của Mercedes-Benz với tạp chí Automotive News Europe, hãng sẽ bổ sung mẫu xe thứ 5 vào dây chuyền lắp ráp tại nhà máy đặt gần Tuscaloosa, bang Alabama, Mỹ. Được biết, mẫu xe mới chính là một phiên bản của dòng crossover Mercedes-Benz M-Class với trần xe dốc tương tự kiểu dáng coupe. Nguồn tin nội bộ Mercedes-Benz cho biết, quá trình sản xuất mẫu xe mới có thể sẽ bắt đầu vào năm 2015.

Với kiểu dáng crossover coupe, phiên bản mới của M-Class sẽ cạnh tranh trực tiếp với "đồng hương" BMW X6. Dự kiến, mẫu xe mới sẽ được gọi với cái tên MLC.
 
Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào nhà máy tại Alabama vốn đã được hãng Mercedes-Benz công bố hôm thứ ba tuần vừa qua. Dự án mới sẽ mở đường cho dây chuyền sản xuất dòng C-Class, R-Class, G-Class và M-Class của Mercedes-Benz.
 
img
Hình ảnh phác họa Mercedes-Benz MLC của tạp chí Autobild.
 
Trước khi sản xuất những chiếc M-Class đầu tiên tại nhà máy đặt ở Alabama 14 năm về trước, hãng Mercedes-Benz đã vẽ ra viễn cảnh mở rộng dòng xe trên. Ban lãnh đạo hãng xe Đức cho biết, M-Class sẽ dần dần đại diện cho một dòng xe khác biệt với thiết kế SUV ban đầu.
 
Tạm thời, phát ngôn viên của Mercedes-Benz vẫn từ chối bình luận về kế hoạch sản xuất cũng như công suất và nguồn nhân lực của nhà máy Tuscaloosa trong tương lai. Hiện nay, nhà máy của Mercedes-Benz tại Alabama đang có công suất gần 160.000 xe/năm và thuê 2.800 nhân viên.
 
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz đang trực tiếp đối đầu với BMW để giành danh hiệu hãng xe hạng sang bán chạy nhất, sau 11 năm thốn trị của Lexus. Trong tháng 6 vừa qua, BMW đã bán được 113.705 xe tại Mỹ. Trong khi đó, Mercedes-Benz phân phối thành công 110.926 xe, không tính dòng ôtô van thương mại Sprinter. Đứng thứ ba là nhãn hiệu Lexus đến từ Nhật Bản với thành tích giảm xuống còn 88.010 xe.
 
Năm ngoái, BMW đã bán được tổng cộng 46.404 chiếc X6 và 102.178 chiếc X5 trên toàn cầu. Đây là hai con số đáng để Mercedes-Benz phải thận trọng cân nhắc khi trình làng MLC.
 
Theo Autonews