Không riêng gì Toyota, Mercedes-Benz cũng chứng kiến mức tăng trưởng đáng chúc mừng trong tháng 2 vừa qua. Quả là một năm mới khởi đầu thuận lợi với nhãn hiệu xe hạng sang đình đám của Đức. Cụ thể, chỉ tính riêng trong tháng 2 vừa qua, hãng Mercedes-Benz đã phân phối thành công 79.500 chiếc xe, tương đương mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự vài năm trở lại đây, động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của Mercedes-Benz vẫn là thị trường Trung Quốc. Trong tháng 2, lượng xe Mercedes-Benz đến tay khách hàng Trung Quốc (kể cả khu vực Hồng Kông) đã đạt mức 12.200 chiếc, cải thiện 55%. Trong khi đó, thị trường Mỹ góp 4% vào tổng doanh số của Mercedes-Benz, tương đương con số 15.500 chiếc.
 
img
Dòng C-Class mới hứa hẹn sẽ giúp Mercedes-Benz tiếp tục tăng doanh số trong những tháng tới.

“Sau khi khởi động đầy tích cực trong những ngày đầu năm mới, doanh số bán hàng của hãng Mercedes-Benz tiếp tục tăng trưởng mạnh vào tháng 2 vừa qua. Một lần nữa, chúng tôi có thể tiếp tục duy trì mức tăng tại nhiều thị trường quan trọng, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ và các nước BRIC”, ông Joachim Schmidt, phó giám đốc Bán hàng và Marketing của Mercedes-Benz, khẳng định.

“Chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ giữ đà tăng trưởng trong vài tuần tới nhờ một số sản phẩm mới. Sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva 2011, dòng C-Class và SLK mới sẽ bắt đầu đổ bộ các showroom vào cuối tháng 3. Phản ứng của khách hàng dành cho 2 sản phẩm mới rất tích cực”, ông Schmidt bổ sung thêm.

Trong tháng 2 vừa qua, những sản phẩm bán chạy nhất của nhãn hiệu Đức gồm có S-Class với 5.000 chiếc (tăng 26%), E-Class với 21.800 chiếc và dòng SUV với 16.200 chiếc (tăng 27%).

Theo Autoevolution