Mercedes-Benz đã mang chiếc E300 Bluetec HYBRID đến Vương quốc Anh và tiến hành một bài kiểm tra đặc biệt để chứng minh rằng đây là chiếc xe có hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt nhất hiện tại. Đầu tiên chiếc xe được tay lái thử Mick Linford kiểm tra khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa trên đường băng chính tại sân bay Newquay Cornwall. Chiếc xe mà Mick lái đã mất hơn 7 giây để tăng tốc tới 100 km/h, và đạt tốc độ tối đa 219 km/h.

img
 
Sau đó chiếc xe được bơm đầy bình nhiên liệu để kiểm tra hiệu suất sử dụng nhiên liệu, với một bình nhiên liệu đã bơm đầy và niêm kín, chiếc xe đã hoàn thành quãng đường 1.335,76 km, từ sân bay Newquay Cornwall đến sân bay Wick tại Scotland. Cuộc hành trình kéo dài hai ngày này diễn ra trong điều kiện không hề lý tưởng, thời tiết đầy thử thách, lưu lượng xe qua lại lớn.
 
img
Dán "niêm phong" sau khi đã bơm đầy nhiên liệu
 
Hiệu suất sử dụng nhiên liệu trung bình trong suốt cuộc hành trình của E300 Bluetec HYBRID là khoảng 4,19 lít/100 km. Theo thông tin được công bố, khi hoàn thành quãng đường 1.335,76 km, bình nhiên liệu của E300 Bluetec HYBRID vẫn còn khoảng 1/4, điều này đồng nghĩa chiếc xe hoàn toàn có thể hoàn thành quãng đường 1.770 km với một bình nhiên liệu.
 
Video giới thiệu bài kiểm tra đặc biệt của Mercedes-Benz
 
Tôi xin nhắc lại thông số kỹ thuật của Mercedes-Benz E300 Bluetec HYBRID, chiếc xe hybrid này gồm một động cơ diesel 2.1 lít, cùng với một động cơ điện vận hành nhờ hệ thống pin lithium-ion gắn ở gầm xe. Sức mạnh từ động cơ diesel được truyền đi thông qua hộp số tự động bảy cấp. Động cơ diesel trên E300 Bluetec HYBRID có công suất 201 mã lực, và momen xoắn 500 Nm. Trong khi đó động cơ điện có công suất khoảng 27 mã lực.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo WCF