Tại Geneva Motor Show 2010, Brabus đã giới thiệu một siêu phẩm độ hoàn toàn mới, chiếc EV12 Coupe. Chiếc xe cuốn hút tất cả mọi người bởi kiểu dáng và những thông số kỹ thuật vô cùng ấn tượng. Nhưng không phải ai cũng có thể mơ tới EV12, siêu phẩm độ này có giá tới 650.000 USD.

Đó là lí do để Brabus giới thiệu thêm một bản độ khác có giá ‘mềm’ hơn rất nhiều. Vẫn là chiếc Coupe mới trong dòng xe E-Class, nhưng chiếc xe độ mới chỉ có động cơ 6.1 lít với công suất tối đa 462 mã lực, cao hơn khá nhiều so với công suất 340 mã lực của chiếc E-500 Coupe nguyên bản, momen xoắn cực đại của chiếc E-Class độ là 615 Nm – tại 3.100 vòng/phút. Chiếc xe chỉ cần 4.7 giây để đạt tốc độ 100 km/h và tốc độ tối đa 315 km/h. Những con số này rõ ràng là ấn tượng hơn nhiều so với E-Class Coupe nguyên bản, nhưng nếu so sánh với EV12 thì vẫn còn khá khiêm tốn.

Brabus cho biết, những nâng cấp ở động cơ có chi phí là 29.000 Euro. Động cơ xe được nâng cấp nhờ việc thay thế những pitton, mở rộng dung tích từng xi-lanh. Sức mạnh của chiếc xe còn đến từ hệ thống van nạp mới, những hiệu chỉnh ở trục cam và cả một hệ thống ống pô thể thao cho hiệu suất cao hơn.

Chủ nhân của những chiếc E-Class trang bị động cơ diesel cũng có thể hài lòng với bộ trang bị mang tên Brabus ECO PowerXtra. Bộ trang bị này chỉ có giá 1.390 Euro nhưng khi được trang bị cho chiếc E 250 CDI BlueEFFICIENCY có thể giúp sức mạnh chiếc xe tăng từ 204 mã lực lên 235 mã lực, momen xoắn cực đại khoảng 560 Nm.

Khi được trang bị cho chiếc E 350 CDI BlueEFFICIENCY, công suất của xe sẽ tăng lên 272 mã lực, momen xoắn đạt 590 Nm.

Những nâng cấp này được Brabus bảo hành trong thời gian ba năm hoặc quãng đường 100.000 km.

Không chỉ có động cơ, kiểu dáng xe cũng được nâng cấp để phù hợp hơn với sức mạnh và khả năng vận hành mới, đặc biệt là tính năng khí động lực học của xe. Phần cản trước rộng hơn, thấp hơn và có tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, các hốc hút gió lớn hơn giúp tăng cường khả năng làm mát má phanh, động cơ và tăng cường tính năng khí động lực học của xe.

Thay cho bộ lưới tản nhiệt cũ trên chiếc E-Class nguyên bản là bộ lưới tản nhiệt mới với những thanh ngang mạ crom. Sườn xe có các khe thoát khí được chế tạo bằng sợi cacbon. Xen giữa khe hút gió bên sườn xe là dấu ấn riêng của Brabus với logo và tên hãng độ xe danh tiếng này.

Phía sau xe không có quá nhiều thay đổi, nhưng ai cũng có thể nhận ra bộ ống pô thể thao mới được chế tạo bằng thép không rỉ.

Brabus đưa ra cho khách hàng rất nhiều lựa chọn khác nhau ở bộ lazăng, những chiếc lazăng hợp kim với đường kính 17 inch, 18 inch, 19 inch và 20 inch được làm từ hợp kim nguyên khối. Với bộ lazăng có đường kính 20 inch, kích thước lazăng trước là 9x20 inch, kích thước lazăng sau là 9.5x20 inch. Kèm với bộ lazăng này là những chiếc nốp của Pirelli hoặc Yokohama với kích thước 235/30ZR20 ở bánh trước và 265/25 ZR20 ở bánh sau.

Hệ thống treo của chiếc xe cũng được thay thế bằng hệ thống treo thể thao, thay đổi những chiếc lò xo ở hệ thống giảm xóc và giảm chiều cao xe…

Cuối cùng là những chiếc má phanh hiệu suất cao với đường kính 360 mm ở tất cả các bánh xe. Hệ thống phanh trước với sáu pitton hãm và bốn pitton hãm ở hệ thống phanh sau.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Topspeed