Merceders-Benz hoàn thiện “gia đình” E-Class với màn ra mắt phiên bản convertible mới sẽ thay thế cho mẫu mui trần CLK hiện tại và cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-series và Audi A5 cabriolet.

Chỉ mấy giờ sau khi những bức ảnh đầu tiên của mẫu E-Class Cabriolet được hé lộ trên mạng, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt mẫu xe mới trước ngày đưa xe góp mặt tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra ở Detroit vào tháng sau.

Với kích thước lớn hơn và kiểu dáng nhã nhặn hơn mẫu CLK, chiếc E-Class Cabriolet được trang bị mui vải truyền thống điều khiển điện tử thay vì dùng mui gập kim loại đang rất “mốt” với các nhà sản xuất xe đối thủ. Theo Mercedes-Benz, mui xe được cách âm dày, cho phép thực hiện những cuộc đàm thoại bằng tai phone Bluetooth khi xe chạy ở tốc độ cao. Mui xe có thể đóng mở dưới 20 giây ở tốc độ 25mpg (40km/h).  .

Khi E-Class Cabriolet được bán trên thị trường Mỹ vào tháng 5/2010, xe sẽ được cung cấp 2 phiên bản động cơ V6 E350 và V8 E550.

Cả hai phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Biến thể E350 sử dụng động cơ V6 3.5L có sức mạnh 268 mã lực, momen xoắn cực đại 258 lb-ft, trong khi biến thể E550 với trang bị động cơ V8 5.5L có công suất 382 mã lực và momen xoắn cực đại 391 lb-ft. 

Với hệ số trượt chỉ 0,25, chiếc E-Class Cabriolet là mẫu xe có tính năng động lực mạnh mẽ nhất trong dòng xe. Thiết kế thân xe rõ ràng chịu ảnh hưởng từ E-Class Coupe nhưng có một vài thay đổi được ứng dụng ở đuôi xe để tương thích với panel cốp độc đáo.

Bên trong xe, E-Class Cabriolet một lần nữa gần như giống hệt với “người anh em” coupe. Xe được hỗ trợ thiết bị cản gió có thể tháo rời Aircap lần đầu tiên được sử dụng trên ô tô. Thiết bị đặc biệt này gồm một lướt gió trên kính chắn gió trước và cản gió đặt ở đằng sau ghế sau để giảm triệt để gió lưu thông trong cabin khi xe mở mui. Hệ thống sưởi Airscarf neck-level của Mercedes cũng có mặt trên E-Class Cabriolet.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Theo Leftlane