Dù bây giờ Mercedes-Benz CLK đang trở nên “già nua” và kém cạnh tranh so với những mẫu xe trẻ trung và hiện đại hơn như Audi A5 hay BMW 3-series, nhưng mẫu xe này từng là một “hiện tượng” mà Mercedes lấy làm tự hào. CLK được chế tạo dựa trên khung gầm của C-Class, kiểu dáng “na ná” E-Class và có giá ở mức trung bình giữa 2 mẫu xe trên, vì thế CLK riêng mình đứng trong một phân khúc độc lập và không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Lịch sử bán hàng của mẫu xe này  là một thành công lớn cho Mercedes-Benz, đặc biệt là ở Mỹ nhưng đã đến lúc CLK phải lùi lại nhường chỗ cho mẫu xe mới E-Class Coupe sẽ ra mắt trong một vài tháng tới và tiếp đó là phiên bản Cabrio ra mắt giữa năm sau. 

Phiên bản Cabrio mui trần một lần nữa lại bị lộ những hình ảnh dưới dạng phiên bản thử nghiệm trên đường chạy thử ở Đức và lần này chiếc xe đã được mở nóc. Đúng như mong đợi, Cabrio mang hầu hết những đặc trưng của mẫu ConceptFASCIANATION mới được tiết lộ gần đây. Chiếc xe thay thế cho mẫu CLK Cabrio sẽ dài hơn nguyên bản khoảng 10 cm và được gắn với nóc mềm gập truyền thống. 

Động cơ sử dụng trên phiên bản Cabrio mui trần cũng tương tự như ở phiên bản Coupe, có nghĩa là sẽ có các lựa chọn động cơ 4, 6, 8 xylanh với công suất từ 150kW/200 mã lực đến 285kW/382 mã lực- công suất đỉnh cao trong hãng ngũ E-Class của phiên bản mạnh mẽ nhất E500/550. 

Quyết định chuyển đổi khung gầm của CLK hiện tại sang khung gầm E-Class tạo điều kiện cho hãng Mercedes ra lò thêm một phiên bản coupe cơ sở và một phiên bản mui trần dựa trên mẫu C-Class với mục đích cuối cùng là để tạo sức cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe 2 cửa đang rất được ưa chuộng  BMW 3-series. 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
 

Theo MotorAuthority