Mercedes Benz E thế hệ mới ra mắt năm 2009 gây bất ngờ với hai phiên bản, mẫu sedan truyền thống và mẫu Estate wagon.

Bức ảnh chụp Mercedes E sedan tiêu chuẩn xuất hiện tại gần trụ sở của hãng tại Đức đã cho chúng ta những hình dung khá rõ nét về xe, mặc dù vẫn còn được bao phủ lớp ngụy trang. Những hình ảnh đầu tiên trên Motorauthority cho thấy E-class, có thân xe dài hơn và sẽ đi theo phong cách của C-class với cụm đèn pha kiểu "4 mắt" đặc trưng. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva năm tới trước khi ra mắt thị trường châu Âu.
 
img

img

Mẫu Mercedes E wagon dự kiến sẽ ra mắt thị trường tại Triển lãm ô tô Frankfurt tháng 9 năm sau. Riêng chiếc Wagon có dáng bệ vệ hơn, tạo thêm nhiều không gian cho hàng ghế sau. Nội thất của xe chắc hẳn vẫn theo truyền thống hiện đại và tiện nghi của Mercedes Benz.
 
img

img

E-class mới cả sedan và wagon có nhiều phiên bản động cơ, từ loại 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 184 mã lực tới động cơ V8, công suất 544 mã lực. Ngoài ra còn động cơ diesel với loại 4 xi-lanh 136 mã lực và V8 công suất 354 mã lực. Khách hàng còn có thể chọn phiên bản dùng động cơ hybrid xăng - điện ra mắt năm 2010. Động cơ cho xe hybrid là loại V6 tương tự như trên chiếc S400 BlueHybrid. Tính năng an tòan của xe cũng tăng lên đáng kể do xe dự kiến sẽ sử dụng hệ treo đa thanh MacPherson, phanh lớn và hệ thống lái chuẩn xác hơn.
 
 
Một số hình ảnh ngụy trang trước đó của E class:
 
img

img

img

img

img

img



Theo Motorauthority