Mẫu compact SUV này đã được giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show hồi tháng Một vừa qua dưới dạng concept và theo như giới quan sát thì phiên bản sản xuất không khác nhiều so với mẫu xe trưng bày. GLK được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ “nặng ký” của BMW X3 và Audi Q5 sản xuất tại Trung Quốc.
 
GLK được cải tiến nhiều về chất lượng so với các mẫu SUV trước đây của Mercedes. Chiếc SUV cỡ nhỏ này chỉ có trọng lượng trên 2 tấn với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 6,5 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình hơn 10 lít /100 km. Mercedes-Benz sẽ cung cấp cho GLK cả phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic AWD. Loại xe GLK350 lắp động cơ V6 (gồm 6 xi-lanh xếp hình chữ V) dung tích 3.5L công suất 268 mã lực, bộ lazăng hợp kim 19-inch. Phiên bản này sẽ được tung ra thị trường vào năm sau dưới model 2010.

Riêng phiên bản dành cho thị trường Châu Âu, theo dự kiến sẽ có hai loại động cơ 220CDI diesel, BlueEfficiency 320 CDI và động cơ xăng 4 xi-lanh.

Nội thất GLK được trang bị các chất liệu cao cấp như gỗ ốp, ghế bọc da, nẹp ốp crôm, tuỳ chọn giao diện điện tử Command, cửa sổ trời panorama, đài vệ tinh Sirius, cụm đèn pha Bi-xenon.Và, nhiều công nghệ hiện đại như: điều hoà tự động điều khiển 2 vùng nhiệt độ, ghế trước điều khiển bằng điện, thiết bị kết nối Bluetooth và màn hình LCD 5-inch, trục vô lăng có điều chỉnh điện.
 
Mercedes GLK
Model 2010 - GLK 350
 
Mercedes GLK
 
Mercedes GLK
Động cơ V6 (gồm 6 xi-lanh xếp hình chữ V) dung tích 3.5L công suất 268 mã lực, bộ lazăng hợp kim 19-inch
 
Mercedes GLK
Cửa trời panorama
 
Mercedes GLK
 
Mercedes GLK
Cụm đèn pha Bi-xenon
 
Mercedes GLK
 
Mercedes GLK
 
Mercedes GLK
Nội thất GLK350
 
Mercedes GLK
Ghế bọc da, nẹp ốp crôm, tuỳ chọn giao diện điện tử Command, đài vệ tinh Sirius
 
Mercedes GLK
 
Mercedes GLK
 
 

Theo MotorAuthority