Bảng xếp hạng mới đây nhất của J.D. Power and Associates về chỉ số đo khả năng giữ chân khách hàng năm 2009 đã được công bố, theo đó, Mercedes-Benz đứng đầu danh sách này.  

Power đưa ra danh sách này bằng cách tính toán bao nhiêu chủ xe đã thay thế model xe gần đây nhất của mình bằng một chiếc xe có cùng nhãn hiệu. Danh sách năm 2009 được đưa ra nhờ thống kê và lấy ý kiến từ 128.939 khách hàng đổi xe, trong đó 74.610 quay lại lựa chọn thương hiệu xe mà mình đang sử dụng. Nghiên cứu được tiến hành trong hai giai đoạn từ tháng 2 tới tháng 5 năm 2009, và từ tháng 8 tới tháng 10 năm 2009. 

Theo cách tính này, tỉ lệ khách hàng vẫn lựa chọn Mercedes-Benz khi đổi xe mới là 67%, cao hơn hai vị trí kế tiếp là Honda với 67% và Toyota với 61%. 

Mini và Porsche cũng đạt được những tiến bộ rất đáng kể, với khả năng giữ chân khách hàng cao hơn 14% so với năm 2008. Khách hàng quay lại dùng MINI do giá trị bán lại của xe MINI khá cao. Porsche lại được ưa chuộng do tăng giá trị bán lại, tiết kiệm nhiên liệu hơn và chất lượng tốt.  

Khi khách hàng lựa chọn có tiếp tục sử dụng thương hiệu xe mà mình đang sử dụng hay không phụ thuộc nhiều và chất lượng và giá trị bán lại của xe. Một chiếc xe Mercedes-Benz cũ giá cả có thể vẫn không rẻ, nhưng chất lượng thì không thể chê trách. Sự chắc chắn và bền vững của xe khiến khách hàng an tâm rằng xe đạt chất lượng tốt.  

Mercedes-Benz đã liên tục theo đuổi thắng lợi này trong suốt năm năm, và mức độ trung thành của khách hàng cũng tăng dần trong 5 năm đó. Thắng lợi năm 2009 của hãng có thể coi là một kết quả xứng đáng.
 
img

 
Theo Autoblog