Đây được coi là một trong những đối thủ của Bentley Continental Coupe, tất nhiên xét trong dòng xe Coupe 2+2. Chiếc xe sẽ chính thức được Mercedes-Benz giới thiệu trước công chúng trong tháng chín tới. So với chiếc CL-Class cũ, chiếc CL-Class mới mang phong cách thiết kế trẻ trung hơn, cản trước rộng hơn, có thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn pha kiểu dáng mới, nắp ca-pô cao hơn, những chiếc gương mới lớn hơn và cả một bộ đèn hậu mới.

Tất nhiên, mọi người sẽ quan tâm nhiều đến trái tim của chiếc CL-Class mới. Bên dưới nắp ca-pô của chiếc Coupe tuyệt đẹp này có động cơ V8 Twin-Turbocharged với dung tích xi-lanh 4.6 lít sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ này sinh ra công suất tối đa 429 mã lực và momen xoắn cực đại 699 Nm. So với động cơ V8 5.5 lít trên chiếc CL500 phiên bản hiện tại, động cơ mới mạnh hơn 46 mã lực và 169 Nm. Sức mạnh này đủ để đưa chiếc CL-Class lên tới tốc độ 100 km/h chỉ trong 4.9 giây, nhanh hơn chiếc CL500 0.5 giây.

Kết hợp với động cơ mới là hộp số tự động bảy cấp mới cùng hệ thống Stop-Start và hệ thống phanh tái tạo năng lượng. Chiếc CL500 mới tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều so với bản cũ và cũng thải ra lượng khí thải thấp hơn, CL500 2011 cần 9.5 lít xăng để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 224 g/km.

Mercedes-Benz sẽ cung cấp chiếc CL500 với hệ truyền động bốn bánh – 4WD ở một số thị trường và được cung cấp dưới dạng tùy chọn, trang bị chuẩn của chiếc xe này sẽ là hệ truyền động bánh sau – RWD.

Phiên bản cao cấp hơn trong dòng xe này sẽ là chiếc CL600, một phiên bản tương đương với CL63 AMG đang có mặt trên thị trường. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo mới với công suất tối đa 536 mã lực và momen xoắn cực đại 799 Nm, nếu khách hàng trang bị cho chiếc xe một gói tùy chọn được Mercedes-Benz cung cấp, chiếc xe sẽ có được công suất 563 mã lực cùng momen xoắn 898 Nm.

Cao cấp nhất trong dòng xe này vẫn là phiên bản tính năng cao – AMG, với hệ truyền động gồm bộ ly hợp đa tốc bảy cấp. Đứng đầu trong dòng xe này vẫn là chiếc CL65 AMG. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V12 6.0 lít AMG với công suất tối đa 603 mã lực và momen xoắn cực đại 999 Nm.

Bên trong những chiếc CL-Class mới sẽ là những chi tiết được chế tạo từ vật liệu có chất lượng cao, những tông màu mới cũng được Mercedes-Benz giới thiệu, một vô-lăng mới có tích hợp một vài nút chức năng và ba màu đèn khác nhau bên trong xe.

Danh sách tùy chọn được Mercedes-Benz đưa ra gồm có hệ thống hỗ trợ ổn định xe, hệ thống quan sát và hỗ trợ việc chuyển làn đường…

Mercedes-Benz đã có kế hoạch thay tên mới cho chiếc CL-Class bằng tên S-Class Coupe và để dành tên CL-Class cho những mô hình mới trong tương lai công ty, giống như việc họ đã làm với chiếc E-Class Coupe.

Tuy nhiên, quan chức của Mercedes-Benz cũng cho biết, việc đổi tên sẽ chưa diễn ra cho tới khi co một mô hình hoàn toàn mới xuất hiện, chiếc xe có tên mã nội bộ là C217 và có thể được giới thiệu năm 2013.
 
img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Autocar