Chiếc SL63 AMG thế hệ mới được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 5.5 lít với công suất tối đa 557 mã lực.
Mercedes-Benz đã tận dụng các cuộc chạy thử xe đua Công thức 1 mới cho mùa giải 2012 diễn ra tại Barcelona như là một dịp để ra mắt mắt chiếc xe thể thao hiệu suất cao mới nhất của hãng- SL63 AMG.
Được cải tiến từ chiếc SL-Class thế hệ mới ra mắt hồi đầu năm nay tại Detroit Auto Show, SL63 AMG có một bộ khung gầm bằng nhôm nhẹ và kết hợp với chất liệu magiê, nhờ đó chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm của nó khoảng 125 kg, trọng lượng khô của SL63 AMG thế hệ mới là 1.840 kg.
Sức mạnh từ động cơ V8 của SL63 AMG được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động AMG MCT bảy cấp. Hộp số mới tạo ra bốn chế độ lái khác nhau gồm C – Controlled Efficiency, S – Sport, S+ - Sport plus và M – Manual. Chế độ lái Controlled Efficiency đi kèm với tính năng kiểm soát động cơ Stop-Start giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Khách hàng có thể tùy chọn gói AMG Performance để tăng công suất tối đa của chiếc xe lên 560 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm. Khi đó chiếc xe sẽ chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa được hạn chế ở 300 km/h.
Riêng phiên bản trang bị gói AMG Performance được trang bị thêm hệ thống treo thể thao. Chiếc xe có hai chế độ lái gồm Sport – thể thao, và Comfort – cơ bản.
Để kiểm soát chiếc xe thể thao mạnh mẽ này, Mercedes-Benz trang bị cho SL63 AMG bộ đĩa phanh có đường kính 400 mm ở bánh trước, mỗi đĩa phanh được hãm bởi sáu piston hãm, bánh sau được hãm bởi các đĩa phanh có đường kính 360 mm. Mercedes-Benz cũng cung cấp thêm tùy chọn đĩa phanh bằng carbon-ceramic, với bộ hãm màu đỏ nổi bật.
Sự khác biệt của chiếc SL63 AMG so với chiếc SL-Class phiên bản tiêu chuẩn ở thiết kế khí động lực học, với phần cản trước và toàn bộ thân xe rộng hơn. Chiếc xe được phát triển dưới sự chỉ đạo của Volker Hellwig – trưởng bộ phận thiết kế của Mercedes-AMG, tại trụ sở của hãng tại Affalterbach, Đức. Đây là một chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ và có hiệu suất hoạt động rất cao.
Giống như những chiếc SL63 AMG thế hệ trước, chiếc SL63 AMG mới cũng có hệ thống mui gấp cứng bằng nhôm. Hệ thống mui gấp này có thể đóng/mở trong vòng 20 giây. Bên trong cabin của chiếc thể thao mui trần này gồm có những chiếc ghế thể thao bọc da Nappa, vô-lăng thể thao, cùng với sự xuất hiện của rất nhiều logo AMG.
Đây là mùa giải Công thức 1 đầu tiên bộ phận thể thao Mercedes-AMG tham gia phát triển chiếc F1 của đội đua Mercedes, và hãng cũng không bỏ lỡ cơ hội này để quảng bá cho những chiếc xe gắn logo AMG.
Mercedes-Benz chưa công bố kế hoạch ra mắt cũng như xuất xưởng chiếc SL63 AMG mới, tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại Geneva Motor Show 2012 diễn ra vào ngày 6 tháng 3 tới.
Theo Autocar/MotorAuthority