Ngày hôm qua, Mercedes-AMG đã thông báo sẽ chính thức giới thiệu siêu xe SLS AMG Black Series “trong vòng 24h tới”, và như đã hẹn, hình ảnh và thông tin chi tiết về siêu xe cao cấp nhất của Mercedes-Benz đã được giới thiệu.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 1

Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG Black Series sẽ đến Mỹ dưới phiên bản 2014. Siêu xe SLS AMG Black Series không chỉ có sức mạnh lớn hơn những chiếc SLS AMG tiêu chuẩn, mà còn có trọng lượng nhẹ hơn, được trang bị nhiều tính năng hiện đại, cùng với thiết kế khí động lực học.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 2

Trái tim của SLS AMG Black Series vẫn là khối động cơ AMG V8 6.2 lít, khối động cơ này nhận được rất nhiều cải tiến, kết quả của những nâng cấp đó là sức mạnh 630 mã lực – tại 8.000 vòng/phút, và momen xoắn cực đại 634 Nm. Sự gia tăng sức mạnh của chiếc xe có được là nhờ các trục cam mới, và các van tốt hơn, bên cạnh đó là hệ thống làm mát được nâng cấp.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 3

Điều kỳ lạ ở khối động cơ này có lẽ là việc momen xoắn cực đại đã giảm từ 650 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn, xuống còn 634 Nm. Sự điều chỉnh này có lẽ là do Mercedes-Benz đã đúc rút đươc nhiều bài học từ siêu xe SL65 AMG Black Series trước kia, siêu xe này có công suất 670 mã lực và momen xoắn cực đại 1.000 Nm.

Chắc chắn những người đang chờ mua siêu xe SLS AMG Black Series sẽ hy vọng siêu xe này sẽ có hiệu suất hoạt động lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn, và họ sẽ không thất vọng, Mercedes-AMG cho biết, SLS AMG Black Series sẽ có hiệu suất lớn hơn đáng kể so với siêu xe SLS AMG tiêu chuẩn.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 4

So với chiếc SLS AMG phiên bản tiêu chuẩn, SLS AMG Black Series sẽ sử dụng nhiều hơn chất liệu sợi carbon, cùng với hệ thống ống xả bằng titan, giúp trọng lượng xe giảm được 70 kg xuống còn 1.550 kg. Đây là con số không tồi, và nó ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất hoạt động của SLS AMG Black Series.

Những thay đổi khác ở siêu xe này gồm có hộp số mới với tốc độ sang số nhanh hơn, chỗ ngồi được hạ thấp thêm 10 mm, trọng tâm xe cũng thấp hơn, giúp nâng cao tính ổn định và khả năng vận hành cho SLS AMG Black Series. Ngoài ra, hệ thống điện tử và hệ thống treo cũng được điều chỉnh.

SLS AMG Black Series gần giống với một chiếc xe đua GT3, với kích thước lớn hơn, phần đầu xe được kéo dài 20 mm, và phía sau được kéo dài 24 mm. Phần thân của SLS AMG Black Series cũng rộng hơn, thiết kế tổng thể của chiếc xe tập trung vào tính khí động lực học, giúp nâng cao lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao, cải thiện độ ổn định và nâng cao hiệu suất cho chiếc xe.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 5

Theo Mercedes-AMG, SLS AMG Black Series có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, giảm 0,2 giây so với phiên bản tiêu chuẩn, tốc độ tối đa của siêu xe này đạt trên 315 km/h, giảm gần 2 km/h so với phiên bản tiêu chuẩn. Mercedes-Benz trang bị cho SLS AMG Black Series bộ la-zăng 20 inch, đi kèm với hệ thống phanh hiệu suất cao và các đĩa phanh carbon-ceramic.

Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của SLS AMG Black Series là 13,7 lít xăng/100 km, lượng khí thải tương ứng là 321 g/km.

Bên trong, các nhà thiết kế của Mercedes-AMG đã loại bỏ giao diện điều khiển phức tạp của SLS AMG, một phần vì mục đích tối ưu hóa trọng lượng, đồng thời cũng giúp lái xe tập trung hơn khi điều khiển chiếc xe đua đường phố này. Những chiếc ghế và vô-lăng của SLS AMG Black Series được bọc Alcantara, với những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 6

Mercedes-Benz sẽ chính thức ra mắt siêu xe SLS AMG Black Series tại Los Angeles Auto Show 2012, chính thức mở cửa vào cuối tháng này. Những chiếc SLS AMG Black Series đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng vào mùa hè năm 2013. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của siêu xe này, theo dự đoán, mức giá khởi điểm của SLS AMG Black Series sẽ vào khoảng 200.000 Bảng.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 7

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 8

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 9

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 10

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu SLS AMG Black Series 11
Tổng hợp