Theo nghiên cứu của công ty khảo sát Pied Piper, các đại lý Mercedes-Benz được đánh giá cao nhất về mặt chăm sóc khách hàng. Công ty khảo sát có trụ sở tại California đã thuê 3.524 "người mua hàng bí mật" và gửi họ đến các đại lý xe để đánh giá năng lực của nhân viên bán hàng trong việc giải thích tính năng xe cũng như thỏa thuận mua bán.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Mercedes-Benz được xếp hạng cao nhất về sự hài lòng của khách hàng trong bài khảo sát do Pied Piper thực hiện. Theo sau hãng sản xuất ôtô đến từ nước Đức là hai nhãn hiệu xe sang Jaguar và Lexus. Trong khi đó, các đại lý của Mitsubishi và Suzuki lại bị xếp ở cuối bảng đánh giá. Nhãn hiệu Lincoln cũng thu về kết quả không mấy sáng sủa khi bị xếp ở vị trí thấp nhất trong phân khúc xe sang.
 
img
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Mercedes-Benz giữ vị trí số 1 về chăm sóc khách hàng.
 

Theo ông Fran O'Hagen, giám đốc điều hành của Pied Piper, hầu hết các nhãn hiệu bị đánh giá thấp trong việc chăm sóc khách hàng đều là những hãng có doanh số bán hàng tệ nhất nước Mỹ. Ông O'Hagen khẳng định nguyên nhân rất dễ hiểu vì các hãng xe đó không thể giữ chân những nhân viên có năng lực trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, ông O'Hagen cũng cho biết thêm, việc cắt giảm nhân sự tại các đại lý có tác động tiêu cực đến sự hài lòng của khách hàng. Khi doanh số bán hàng tăng lên, các đại lý lại không có đủ nhân viên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
 
img
Lincoln bị đánh giá thấp nhất về mặt chăm sóc khách hàng trong phân khúc xe sang.

Theo ông O'Hagen, bí quyết thành công trong kinh doanh không phải là một điều khó nhận ra. Một đại lý hút khách phải biết tập trung vào nhu cầu khách hàng, nắm bắt tâm lý và tìm hiểu thói quen của họ. Tất nhiên, đây là việc đòi hỏi cần phải có thời gian và kỹ năng nhất định. Cuối cùng, ông O'Hagen kết luận, bí quyết để thành công đối với các hãng xe chính là "không học cách suy nghĩ như một người bán mà hãy đặt mình vào vị trí khách hàng". 
 
Theo Carscoop