Ông Dieter Zetsche, chủ tịch Daimler cho biết Mercedes Benz sẽ ra mắt mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng, S400 BlueHybrid, vào quý 3 năm 2009. Đồng thời, hãng cũng đang lên kế hoạch tung ra thị trường 2 phiên bản xe xăng-điện giúp tiết kiệm nhiên liệu là Mercedes C và Mercedes E.

img

Ông Dieter Zetsche cũng đã từng khẳng định với phóng viên báo Automotive News tại Paris Motor Show rằng tất cả các mẫu xe điện cỡ nhỏ mới nhất đều sẽ tung ra thị trường Mỹ. Bản chạy thử đầu tiên sẽ ra mắt năm tới, 2009.

Mercedes Hybrid S-Class sẽ ra mắt năm tới, còn chiếc E-Class hybrid thì phải tận cuối năm. C-class còn khiến khách hàng trông chờ hơn nữa khi phải tận năm 2011 hoặc cuối năm 2012 mới ra mắt. Trong thời buổi kinh tế đang trên đà đi xuống và vấn đề về môi trường đang thu hút sự quan tâm toàn cầu, bước tiếp cận với xe điện và xe hybrid của Mercedes là nước cờ khôn khéo.

Ông chủ của Daimler cũng cho biết, chiến lược mới của Mercedes là  nhắm vào tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí CO2 thải vào môi trường. Xe hybrid sẽ thay thế xe dùng động cơ diesel để nắm vai trò chủ chốt trong chiến lược này. Đồng thời, hãng cũng sẽ phát triển những sáng kiến khác như động cơ hiệu suất cao, kết hợp được những ưu điểm của cả xăng và diesel.

img

Chiếc S400 BlueHybrid kết hợp động cơ V6 3.5L 279 mã lực và động cơ điện 20 mã lực (15kW), với mức tiêu thụ xăng chỉ 7.9L/100 km và lượng khí CO2 đạt 190g/km. Mẫu xe được trang bị hộp số bán tự động 7 cấp, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong chỉ 7.2 giây. Xe đạt vận tốc cực đại 250 km/h.
img
 
img
img
 
Theo MotorAuthority