Giám đốc điều hành Mercedes-Benz khu vực Bắc Mỹ, Steve Cannon vừa mới hé lộ một vài mẫu xe trong tương lai của hãng xe hạng sang danh tiếng này. Trong một cuộc phỏng vấn được USA Today tổ chức, Cannon đã tiết lộ rằng Mercedes-Benz sẽ có 19 bản nâng cấp và thiết kế lại, bên cạnh 11 mẫu xe hoàn toàn mới từ nay đến năm 2020.

Hiện tại, phiên bản mui trần chuyển đổi rẻ nhất của Mercedes-Benz là chiếc E-Class Cabriolet, với giá cơ bản gần 60.000 USD. Nếu được đưa vào sản xuất, chiếc C-Class Cabriolet sẽ trở thành bản mui trần chuyển đổi rẻ nhất của Mercedes-Benz, mức giá của bản mui trần này sẽ chỉ cao hơn đôi chút so với mức giá 37.800 USD của bản coupe.
 
img
Mercedes-Benz E-Class Cabriolet 2012
 
Đối với Mercedes-Benz, sự ra mắt của C-Class Cabriolet là một phần trong chiến lược tổng thể phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của hãng, đặc biệt nhằm mục tiêu thu hút những khách hàng trẻ tuổi bằng các mẫu xe mới nhỏ hơn, với giá cả phải chăng hơn. Một trong những đại diện cho xu hướng này chính là chiếc CLA-Class, cùng với mẫu crossover nhỏ gọn GLA-Class.
 
img
Mercedes-Benz E-Class Cabriolet 2012

Một phiên bản khác cũng được Cannon nhắc tới đó là bản trục cơ sở dài của S-Class thế hệ mới, với trục cơ sở có thể được kéo dài thêm khoảng 250 mm, chiếc xe có thể mang tên Pullman. Mercedes-Benz S-Class Pullman sẽ thay thế Maybach trở thành đối thủ của những chiếc xe siêu sang đến từ Rolls-Royce và Bentley.

img
Bản phác họa chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman
 
Gần đây một nguyên mẫu được cho là của chiếc S-Class Cabriolet cũng đã xuất hiện. Ngoài ra còn có những mẫu xe khác cũng có khả năng được đưa vào sản xuất trong tương lai như B-Class Electric, GLS-Class, chiếc xe được xây dựng từ khung gầm của M-Class và là đối thủ của BMW X6 trong tương lai.

Trở lại với C-Class Cabriolet, chiếc xe sẽ thuộc thế hệ mới trong dòng xe C-Class và có thể xuất hiện vào năm 2014. Ngoài phiên bản sedan, coupe và cabriolet, dòng xe này sẽ còn có thêm phiên bản thể thao AMG. Một bản wagon dành cho thị trường châu Âu có thể cũng sẽ được xây dựng.

img
Mercedes-Benz C-Class Coupe 2013
 
C-Class thế hệ mới sẽ được xây dựng trên hệ thống khung gầm Mercedes-Benz MRA. Phiên bản tiêu chuẩn thuộc dòng xe này sẽ được trang bị động cơ I4, bên cạnh đó là các phiên bản động cơ xăng tăng áp, động cơ diesel V6, cùng với phiên bản hybrid…
 
img
Mercedes-Benz C-Class Coupe 2013
 
Bản mui trần của dòng xe C-Class có thể được giới thiệu một năm sau khi bản sedan chính thức có mặt trên thị trường.

Tổng hợp