Theo kế hoạch, Mercedes-Benz A-Klasse sẽ bắt đầu được phân phối tại Trung Quốc với giá bán khởi điểm 35.800 USD cho mẫu xe A160 ba cửa và 41.700 USD cho A180 năm cửa.
 
img
 
Tương tự nhiều nhãn hiệu xế hộp khác, hãng Mercedes-Benz hiện đang gặt hái khá nhiều thành công tại thị trường đông người tiêu dùng nhất thế giới. Trong 3 quý đầu năm 2010, hãng xe thuộc tập đoàn Daimler đã bán được tổng cộng 101.300 sản phẩm cho khách hàng Trung Quốc, vượt quá cả mục tiêu doanh số đặt ra trước đó. Đứng trước tình hình đó, hãng Mercedes-Benz quyết định sẽ đạt doanh thu gấp 3 lần con số trên vào năm 2015 tại thị trường Trung Quốc.
 
img

Như đã đề cập, A-Klasse đóng một vai trò rất quan trọng đối với hãng Mercedes-Benz trong tương lai. Lý do đơn giản là vì A-Klasse sẽ trở thành một trong những mẫu xe có phiên bản chạy điện. Dây chuyền sản xuất A-Klasse đã bắt đầu từ tháng 9 vừa qua với kế hoạch cho một số khách hàng “tuyển” tại các quốc gia Châu Âu, bao gồm Đức, Pháp và Hà Lan, thuê.

img
 
Hệ dẫn động điện trang bị cho A-Klasse E-Cell ứng dụng công nghệ đồng bộ từ trường và sản sinh công suất cực đại 95 mã lực. Thông thường, hệ dẫn động trên A-Klasse E-Cell sẽ cho công suất liên tục khoảng 68 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm. Nhờ đó, mẫu xe điện đến từ Đức chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0-40 km/h và đạt vận tốc tối đa 150 km/h.
 
Năng lượng cung cấp cho môtơ điện bắt nguồn từ 2 cụm pin lithium-ion có công suất tổng 36 kWh. Khi sạc đầy, A-Klasse E-Cell sẽ hoạt động được trong phạm vi 200 km.
 
img

img

Theo Autoevolution