Hồi tháng 5 vừa qua, hãng Honda đã công bố kế hoạch trở lại giải đua Công thức 1 vào năm 2015 với cương vị nhà cung cấp động cơ cho đội McLaren. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Honda và McLaren không dừng lại ở đó.

Theo tiết lộ của ông Martin Whitmarsh, giám đốc McLaren, hai hãng sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển cả xe thương mại. Tạp chí Autocar cho biết, Honda sẽ bắt tay với cả chi nhánh sản xuất xe thương mại của McLaren.

"Hợp đồng mới ký chỉ đơn thuần là cung cấp động cơ xe đua. Tuy nhiên, chúng tôi đang tính đến chuyện cùng nhau phát triển công nghệ xe thương mại", ông Whitmarsh cho biết.

"Hiện tại, chi nhánh sản xuất xe thương mại của chúng tôi không có đối tác. Do đó, Honda có thể là một lựa chọn phù hợp", giám đốc điều hành hãng McLaren chia sẻ thêm.

Tất nhiên, nếu có hợp tác, thành quả chung của Honda và McLaren sẽ không xuất hiện trên thị trường ngay trong vài năm tới. McLaren MP4-12C vẫn là một mẫu siêu xe còn non trẻ. Trong khi đó, McLaren P1 mới được ra mắt vào năm 2013.

Dự án P13, đối thủ của Porsche 911, hiện đang được McLaren tích cực phát triển. Tuy nhiên, Honda không hề liên quan đến dự án này.

"MP4-12C sẽ tiếp tục được phân phối ra thị trường thêm vài năm nữa. P1 mới được giới thiệu trong khi P13 vẫn đang ở giai đoạn phát triển. Vì thế, các bạn phải chờ vài năm nữa mới có cơ hội chứng kiến thành quả hợp tác giữa Honda và McLaren", ông Whitmarsh thừa nhận.
 
McLaren và Honda cùng nhau phát triển xe thương mại 1
Acura NSX

Trước đó, một nguồn tin nội bộ đã khẳng định Acura hiện đang thử nghiệm McLaren MP4-12C và Audi R8 như một phần trong quá trình phát triển mẫu siêu xe NSX mới.