Hai ngày trước, Autopro đã đăng tải một số hình ảnh McLaren P1 XP2R khi chiếc xe xuất hiện tại đường thử Nurburgring vào đầu tuần này. Cùng với những hình ảnh này, các trang tin quốc tế cho rằng đây chính là phiên bản đặc biệt sắp tới của P1, với trang bị, sức mạnh và hiệu suất lớn hơn.

Bên sườn của chiếc xe được đưa ra chạy thử có xuất hiện dòng chữ XP2R, cùng một số “dấu hiệu” cho thấy khả năng đây là một phiên bản hiệu suất cao của McLaren P1.

Tuy nhiên, người phát ngôn của McLaren đã chủ động liên lạc với tờ Autocar để xác minh thông tin này, theo đó chiếc McLaren P1 XP2R vừa xuất hiện thực chất chỉ là một bản thử nghiệm của chiếc P1 tiêu chuẩn.

McLaren sử dụng ba loại tên mã trên các phương tiện được hãng phát triển: XP để nói đến nguyên mẫu thử nghiệm đầu tiên, VP để chỉ cho nguyên mẫu thử nghiệm tiếp theo, và PP là chỉ nguyên mẫu thử nghiệm sắp hoàn tất. Điều này đồng nghĩa chiếc xe vừa xuất hiện là nguyên mẫu thử nghiệm sắp chuẩn bị được đưa vào sản xuất, số 2 chỉ ra rằng chiếc xe này là chiếc thứ hai được đưa ra thử nghiệm và chữ R nghĩa là nguyên mẫu sửa đổi.

McLaren có giá cơ bản 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu Đô la Mỹ, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu Đô la.

McLaren P1 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ cuối năm nay. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít, kết hợp với động cơ điện, chiếc xe có tổng công suất 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh này giúp McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 3,0 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 350 km/h.

Dưới đây là những hình ảnh ghi lại nguyên mẫu McLaren P1 XP2R trên đường thử, cùng với đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc xe tại Nurburgring:
 
 
 
McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 1

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 2

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 3

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 4

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 5

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 6

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 7

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 8

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 9

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 10

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 11

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 12

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 13

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 14

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 15

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 16

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 17

McLaren P1 XP2R không phải một phiên bản đặc biệt 18