Tại Geneva Motor Show 2013, LaFerrari đã thực sự thu hút được sự chú ý của những tín đồ tốc độ trên toàn thế giới, bên cạnh đó không thể bỏ qua siêu phẩm Lamborghini Veneno. Không chỉ thế, LaFerrari có thể còn là chiếc xe nhanh nhất thế giới trên đường đua, nhưng hãng siêu xe đến từ Anh quốc thì không nghĩ vậy. McLaren khẳng định hãng tạo ra siêu xe P1 không phải để biến chiếc xe thành siêu xe thương mại nhanh “Số 2” thế giới.

Đích thân Giám đốc điều hành của McLaren Ron Dennis đã đưa ra những tuyên bố khẳng định sức mạnh và tốc độ của McLaren P1, khi giới thiệu chiếc xe tại Geneva Motor Show 2013. Theo Dennis, McLaren P1 sẽ “thiết lập một chuẩn mực mới” cho siêu xe, ông muốn đề cập tới khả năng lập kỷ lục mới tại Nurburgring.

Ông chủ của McLaren cũng khẳng định siêu xe đỉnh nhất của hãng có thể trở thành siêu xe thương mại nhanh nhất trong thử nghiệm của Top Gear, nhanh hơn khoảng 10 giây so với kỷ lục hiện tại. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào chứng minh tuyên bố này của Ron Dennis là sự thực. Kỷ lục hiện tại của Top Gear là siêu xe Pagani Huayra, với thời gian hoàn thành một vòng đường thử là 1 phút 13,8 giây. Tuy nhiên, kỷ lục này đang bị đặt dấu hỏi bởi có những nghi ngờ cho rằng chiếc Huayra sử dụng trong thử nghiệm được trang bị bộ lốp đua chuyên dụng.

Nếu kỷ lục của Huayra là thực, McLaren P1 sẽ cần hoàn thành đoạn đường thử của Top Gear trong 1 phút 04 giây nếu muốn chứng minh tuyên bố của Dennis là thực.

Ron Dennis cũng khẳng định McLaren P1 có thể hoàn thành một vòng Nurburgring trong thời gian dưới 7 phút. Hiện hai chiếc xe đường phố nhanh nhất tại Nurburgring là Radical SR8 và Radical SR8 LM, với thời gian hoàn thành một vòng đường thử này lần lượt là 6 phút 55 giây và 6 phút 48 giây. Tuy nhiên, hai chiếc xe này mang thiết kế đặc biệt và không được xếp vào hàng ngũ những chiếc xe “truyền thống”.

Chiếc xe truyền thống nhanh nhất tại Nurburgring hiện tại là Gumpert Apollo Sport, với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring trong 7 phút 11,57 giây, tiếp đó là Dodge Viper ACR với 7 phút 12,13 giây. Nếu McLaren P1 có thể hoàn thành một vòng Nurburgring trong chưa đầy 7 phút thì đó quả là một kỷ lục vô cùng ấn tượng.

Ngay tại Geneva Motor Show 2013 và trên tất cả các mặt báo, người ta đang so sánh mọi góc cạnh từ sức mạnh, thiết, hiệu suất của McLaren P1 và LaFerrari. Và cả hai hãng xe cũng đưa ra những tuyên bố khẳng định “tôi là số một”, nhưng cuối cùng thì sẽ chỉ có một kẻ là “Số 1”, danh tính của kẻ đứng đầu sẽ sớm xuất hiện khi cả hai siêu xe này chính thức được đưa vào sản xuất.

McLaren P1 là “Số 1” 1

McLaren P1 là “Số 1” 2

McLaren P1 là “Số 1” 3

McLaren P1 là “Số 1” 4

McLaren P1 là “Số 1” 5

McLaren P1 là “Số 1” 6

McLaren P1 là “Số 1” 7

McLaren P1 là “Số 1” 8

McLaren P1 là “Số 1” 9

McLaren P1 là “Số 1” 10

McLaren P1 là “Số 1” 11

McLaren P1 là “Số 1” 12

McLaren P1 là “Số 1” 13

McLaren P1 là “Số 1” 14

McLaren P1 là “Số 1” 15

McLaren P1 là “Số 1” 16

McLaren P1 là “Số 1” 17

McLaren P1 là “Số 1” 18

McLaren P1 là “Số 1” 19

McLaren P1 là “Số 1” 20

McLaren P1 là “Số 1” 21

McLaren P1 là “Số 1” 22

McLaren P1 là “Số 1” 23

McLaren P1 là “Số 1” 24

McLaren P1 là “Số 1” 25

McLaren P1 là “Số 1” 26

McLaren P1 là “Số 1” 27

McLaren P1 là “Số 1” 28

McLaren P1 là “Số 1” 29

Theo MotoAuthority

Ảnh: Autoblog