Theo GTSpirit, cho đến thời điểm này vẫn chưa rõ nguyên nhân chiếc McLaren 12C Spider hóa than, nhưng theo những hình ảnh ghi lại được, có thể dự đoán nguồn gốc của đám cháy xuất phát từ khoang động cơ ở phía sau của McLaren 12C Spider. Đây cũng là nguyên nhân chính những siêu xe như McLaren 12C Spider và nhiều siêu xe khác bị phát hỏa trong những năm gần đây.

McLaren 12C Spider hóa tro tàn tại London 1

McLaren 12C hóa than tại London. Ảnh: GTSpirit

Các bạn có thể còn nhớ siêu xe Ferrari 458 Italia, một đối thủ của McLaren MP4-12C, đã từng bị thu hồi một vài năm trước sau khi nhiều chiếc 458 Italia bị cháy và tất cả trong số đó đều xuất phát từ khoang động cơ ở phía sau. Theo GTSpirit, sau một thời gian hoạt động cơ ở hiệu suất cao, động cơ của các siêu xe thường rất nóng và rất dễ phát hỏa, đây không hẳn là một lỗi kỹ thuật mà chỉ đơn giản là chiếc xe quá nóng và tự động phát hỏa.

Theo hình ảnh được GTSpirit đăng tải, siêu xe McLaren 12C Spider đã bị phá hủy hoàn toàn và sẽ không có cơ hội lăn bánh trở lại một lần nữa. Sẽ chỉ có thể tìm thấy siêu xe này ở các bãi phế liệu địa phương, sau khi cảnh sát điều tra xong nguyên nhân vụ việc.

McLaren 12C Spider hóa tro tàn tại London 2
McLaren 12C hóa than tại London.

Cũng giống như bản coupe, siêu xe McLaren 12C Spider được trang bị động cơ V8 Twin-Turbocharged 3.8 lít, với công suất tối đa 625 mã lực, momen xoắn cực đại 600 Nm. Sức mạnh này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số bảy cấp. McLaren 12C Spider có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 3,1 giây, tốc độ tối đa đạt trên 329 km/h.

Tại Mỹ, McLaren 12C Spider có giá từ 265.750 USD, chưa bao gồm 2.500 USD phí vận chuyển.