Những người hâm mộ xe mui trần của Mazda sẽ có cơ hội được nhìn thấy mẫu Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo tại triển lãm Chicago Auto Show 2015.

Với mẫu Mazda MX-5 mới, các nhà thiết kế và kỹ sư của Mazda khẳng định rằng đây là mẫu xe đẹp nhất mà họ từng thiết kế và chắc chắn mẫu MX-5 mới sẽ thu hút và làm hài lòng mọi khách hàng dù mắt thẩm mỹ của họ có cao đến đâu.

Theo một số nguồn tin nội bộ của Mazda, mẫu MX-5 mới sẽ thừa hưởng một số thiết kế đặc trưng của mẫu RX-7 1993 và Cosmo Sport 1967. Giám đốc thiết kế Ikuo Maeda cho biết xe sẽ được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Kodo, dù vậy thì MX-5 thế hệ mới sẽ rất khác biệt so với Mazda 3 và Mazda 6 cùng ứng dụng ngôn ngữ thiết kế này.

Cụ thể, chiếc MX-5 sẽ có mui xe dài hơn các mẫu xe trước, ngoài mục đích làm nổi bật hệ dẫn động cầu sau của xe, thiết kế mới giúp trục trước của chiếc MX-5 được đặt xa hơn về phía trước, việc bố trí động cơ SkyActiv và hệ thống ống xả 4-2-1 sẽ dễ dàng hơn.

Mặc dù trước đó đã có tin đồn rằng thế hệ Mazda MX-5 mới sẽ có tùy chọn động cơ tăng áp turbo và trọng lượng khoảng 1.000kg. Tuy nhiên đại diện của Mazda đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này và cho biết xe sẽ có trọng lượng khoảng 1.100 kg. MX-5 thế hệ mới sẽ có hai phiên bản mui xếp cứng và mui xếp mềm. Thông tin về giá cả và ngày bán chính thức sẽ được Mazda thông báo trong thời gian tới. Dự kiến MX-5 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015 sau khi được ra mắt tại triển lãm Chicago Auto Show.