Vượt qua "cặp song sinh" Toyota GT86/Subaru BRZ, Mazda CX-5 đã được bình chọn là xe của năm tại Nhật Bản.
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, năm 2012 sẽ kết thúc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các giải thưởng xe của năm lần lượt tìm thấy chủ nhân mới. Một trong số đó có giải "xe của năm" tại Nhật Bản.
Trong năm 2011, sản phẩm giành giải xe của năm ở xứ sở hoa anh đào chính là Nissan Leaf. Bản thân mẫu xe "xanh" của hãng Nissan cũng giành giải thưởng tương tự tại thị trường châu Âu và toàn cầu.

Cặp đôi Toyota GT86 và Subaru BRZ về nhì trong cuộc bình chọn xe của năm tại Nhật Bản.
"Chúng tôi rất vui mừng khi CX-5 nhận giải thưởng xe của năm", ông Kiyoshi Fujiwara, giám đốc điều hành hãng Mazda, phát biểu. "Qua đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tạo ra những mẫu xe mà chỉ có Mazda mới có thể sản xuất để nhận sự ủng hộ của khách hàng trong tương lai".
Lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Los Angeles 2011, CX-5 là mẫu xe Mazda đầu tiên được ứng dụng đầy đủ công nghệ Skyactiv, bao gồm hệ dẫn động và cấu trúc khung gầm. Đây là công nghệ được thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí phát thải trong khi vẫn duy trì cơ cấu lái thể thao.
"Trái tim" của Mazda CX-5 là khối động cơ xăng Skyactiv dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 150 lb-ft tại 4.000 vòng/phút bên dưới. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 6 cấp Skyactiv-MT hoặc tự động 6 cấp Skyactiv-Drive.
Hãng Mazda cho biết, CX-5 chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ước tính là 9,05 lít/100 km nội thành và 7,1 lít/100 km xa lộ đối với phiên bản dẫn động cầu trước và số sàn. Hai con số tương ứng với phiên bản dẫn động cầu trước và số tự động là 9,05 lít/100 km nội thành và 7,35 lít/100 km xa lộ.
Trong khi đó, phiên bản dẫn động 4 bánh và số sàn của Mazda CX-5 dự kiến "ngốn" 9,41 lít/100 km nội thành và 7,84 lít/100 km xa lộ.