Mazda Flair Crossover là mẫu xe hạng nhẹ mới nhất của hãng xe đến từ Hiroshima dành cho thị trường trong nước. Biến thể Flair Crossver sẽ gia nhập cùng những người anh em khác của mình như Flair tiêu chuẩn và Flair Wagon.

Mazda có thêm tân binh ở dòng xe hạng nhẹ 1

Trên thực tế, tất cả các mẫu xe trên đều là xe Suzuki được thay logo Mazda. Chiếc Mazda Flair Crossover, thực chất là chiếc Suzuki Hustler, được trình làng vào hồi tháng 11 tại triển lãm Tokyo Motor Show. Chiếc xe hàng nhẹ này dành cho những người thích hoạt động dã ngoại hay thể thao ngoài trời, vì thế nên khoang hành lý của xe khá rộng và có thể dễ dàng rửa dọn, ghế xe có thể gập lại tạo thành những chiếc bàn, phía dưới ghế cũng có hộc để đồ cho hành khách đi xe.

Mazda có thêm tân binh ở dòng xe hạng nhẹ 2

Về ngoại thất, mui xe có màu trắng nhằm phản chiếu ánh sáng mặt trời và giữ cho khoang hành khách mát mẻ, đây là thiết kế tiền phong có trên chiếc Land Cruiser của Toyota vào năm 1960. Nhìn chung, có thể nói Mazda Flair Crossover là phiên bản thu nhỏ của chiếc Toyota FJ Cruiser, cụ thể là cụm đèn pha lớn và tròn, ngoại thất và nội thất “ton sur ton”, thiết kế bảng điều khiển khá thô.

Chiếc Flair Crossver được trang bị động cơ 660 DOHC công suất 63 mã lực của Suzuki với công nghệ van biến thiên và tùy chọn tăng áp. Đi cùng với khối động cơ này là hộp số biến thiên vô cấp CVT, khách hàng có thể lựa chọn giữa một trong hai hệ thống truyền động là dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 3,4 lít cho 100 km đường. 

Xe cũng được trang bị các công nghệ khá hiện đại như hệ thống giám sát hành trình và kiểm soát độ ổn định. Đối với các xe trang bị tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh, xe cũng có thêm hệ thống kiểm soát phanh xe khi đi đường dốc.

Tại Nhật Bản, doanh số của xe hạng nhẹ chiếm đến 1/3 tổng doanh số xe của cả nước. Tuy nhiên các hãng xe lớn lại không tự sản xuất các loại xe hạng nhẹ này. Ví dụ như Mazda bán xe của Suzuki bằng logo của mình, Nissan tham gia thị trường xe hạng nhẹ bằng cách hợp tác với Mitsubishi, Toyota sản xuất xe hạng nhẹ thông qua công ty con Daihatsu. Chỉ có Honda, Suzuki và Mitsubishi tự sản xuất dòng xe này.