Mẫu xe này xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Dubai hồi năm ngoái, và mới đây là Triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2008. Landaulet dựa trên chiếc Maybach 62 hiện tại, nhưng có phần nóc phía sau được thiết kế dạng trượt, để lộ toàn bộ không gian ở khoang ghế sau. Do đó, đây không hẳn là sedan, cũng không hoàn toàn là xe mui trần.

Landau và Landaulet là hai mẫu xe mui xếp khá được ưa chuộng hồi đầu thế kỷ 20. Nhưng ở phiên bản mới, Maybach 62 Landaulet sử dụng loại mui vải bạt thay cho kiểu mui cứng bằng kính. Mui xe có thể xếp gọn trong 16 giây, để lộ khoảng nóc phía trên hàng ghế sau. Động cơ sẽ vẫn là loại V12 công suất 612 mã lực như của phiên bản saloon.

Nguồn tin từ công ty cũng cho biết đã có người mua chiếc Maybach 62 Landaulet trưng bày tại triển lãm - một dấu hiệu tốt cho thấy Maybach có thể làm điều gì đó để tăng doanh số.

Mẫu xe siêu sang này dự kiến bắt đầu được Maybach bắt đầu đưa vào sản xuất trong năm nay. Hiện chưa có thông tin chính xác là khi nào và số lượng sản xuất là bao nhiêu.

Tuy nhiên, mức giá tiêu chuẩn 1,19 triệu USD đảm bảo rằng chỉ những người thực sự giàu có mới đủ khả năng sở hữu xe 62 Landaulet, dù cho Maybach có sản xuất hàng trăm chiếc. Nhưng đó cũng chỉ là nói vui vì với một mẫu xe đắt tiền như vậy, Maybach sẽ chỉ sản xuất với số lượng hạn chế.

Năm ngoái, Maybach chỉ tiêu thụ được vỏn vẹn 400 xe, theo Reuters. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh lớn nhất, Rolls Royce, có doanh số cao hơn tới 250%.

Do đó, trọng trách đang được giao phó cho mẫu Maybach 62 Landaulet.
 
img
 
img
  
img
 
Theo Dantri.com.vn