Mastretta là một hãng sản xuất xe nhỏ đến từ Mexico nhưng lại ôm mộng chế tạo xe thể thao. Thành quả đầu tiên của Mastretta chính là MXT, mẫu xe thể thao duy nhất được lắp ráp tại Mexico. Mới đây, Mastretta đã vén màn MXT-R, phiên bản mạnh mẽ hơn của "đứa con đầu lòng".

Không có sự khác biệt quá lớn về mặt thiết kế giữa MXT hiện tại và MXT-R. Sự mới mẻ tập trung ở bộ phụ kiện khí động trên MXT-R, bao gồm cánh gió trước, bên và sau. Được biết, cảm hứng thiết kế MXT-R bắt nguồn từ phiên bản đua của MXT mang tên MXR.
 
Mastretta MXT-R - Xế thể thao mang quốc tịch Mexico 1
 
Dù là một mẫu xe thể thao tính năng cao nhưng Mastretta MXT-R vẫn đi kèm không ít trang thiết bị hiện đại như đầu đĩa DVD, hệ thống định vị GPS và thông tin liên lạc rảnh tay qua Bluetooth. Hành khách ngồi phía sau sẽ cảm thấy thoải mái với ghế bằng sợi carbon, bọc da. Để tạo cảm giác giống xe đua, Mastretta MXT-R được trang bị vô lăng đáy phẳng.

Khác với MXT, Mastretta MXT-R sử dụng động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít do hãng Ford sản xuất. Động cơ chuyển công suất 285 mã lực xuống cầu sau thông qua hộp số sàn.

Mastretta MXT-R - Xế thể thao mang quốc tịch Mexico 2
 
Với phần thân vỏ được làm từ nhựa gia cố sợi carbon và khung gầm bằng nhôm, Mastretta MXT-R là một mẫu xe thể thao rất nhẹ. Tạm thời, thông số hoạt động chính thức của Mastretta MXT-R vẫn chưa được công bố. Ước tính, mẫu xe thể thao Mexico có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian khoảng 5,5 giây.

Bất ngờ thay, hãng Mastretta lại không có ý định mang MXT-R đến triển lãm Detroit 2013. Thay vào đó, Mastretta MXT-R lại trình làng tại triển lãm xe quốc tế Autosport diễn ra ở Birmingham, Anh vào cuối tuần vừa qua.