Tham vọng của Maserati là đẩy mạnh doanh số lên 50,000 chiếc mỗi năm. Để đạt được mục tiêu đó hãng xe Ý dự định sẽ tung ra thị trường hai mẫu xe hoàn toàn mới là Ghibli và Levante. Mẫu Ghibli sẽ được Maserati bán ra thị trường vào cuối năm nay, còn kế hoạch sản xuất mẫu Levante vẫn còn nằm trên bàn giấy.Tuy nhiên mới đây, Fiat và Uilm National Union vừa đi đến một thoả thuận hợp tác sản xuất mẫu xe Maserati Levante mới tại nhà máy Mirafiori ở Turin, nước Ý.

Theo các điều khoản của việc hợp tác, Fiat sẽ chi khoảng 1.3 tỉ USD vào nhà máy Mirafiori để bắt đầu sản xuất mẫu xe mới vào cuối năm sau.
Tuy Maserati chưa công bố nhiều thông tin về mẫu Levante nhưng những báo cáo trước đó cho biết mẫu xe mới của hãng sẽ có thân chủ yêu làm bằng nhôm và một số chi tiết khác vay mượn từ hai người anh em Quattriporte và Ghibli.

Các tuỳ chọn về động cơ xe vẫn chưa được chính thức xác nhận nhưng có thể xe sẽ được trang bị động cơ turbo kép V6 3.0L, công suất 410 mã lực, mômen xoắn cực đại đạt 550Nm hoặc động cơ turbo kép V8 3.8L công suất 530 mã lực với mômen xoắn cực đại 710 Nm. Mẫu crossover cũng sẽ đang trang bị sức mạnh là khối động cơ turbodiesel V6 3.0L công suất 275 mã lực, mômen xoắn cực đại 600 Nm. Dù sử dụng động cơ nào thì xe vẫn chỉ có một tuỳ chọn hộp số tự động 8 cấp với hệ thống dẫn động bốn bánh.

Dưới đây là hình ảnh Maserati Levante sẽ được sản xuất vào cuối năm sau

Maserati Levante được sản xuất vào cuối năm sau 1

Maserati Levante được sản xuất vào cuối năm sau 2

Maserati Levante được sản xuất vào cuối năm sau 3

Maserati Levante được sản xuất vào cuối năm sau 4

Maserati Levante được sản xuất vào cuối năm sau 5