Chiếc sedan hạng sang cỡ trung mới Maserati Ghibli vừa được ra mắt tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tuần qua và đã sẵn sàng để được đưa đến các showroom.
 
Dù Maserati chưa chính thức xác nhận thời điểm chiếc xe sẽ được bán ra, nhưng nhiều khả năng Maserati Ghibli sẽ được bán ra trước khi bước sang năm 2014, theo MotorAuthority.

Như thông tin đã đưa trước đây, Maserati Ghibli sẽ được bán ra với hai phiên bản động cơ tăng áp V6, và một tùy chọn động cơ diesel.

Theo MotorAuthority, động cơ diesel trên Maserati Ghibli không phải là động cơ VM Motori V6 3.0 lít được phát triển bởi Tập đoàn Fiat và Chrysler, mà do Ferrari chế tạo. Động cơ này lần đầu tiên được trang bị trên Maserati, và cũng là động cơ diesel đầu tiên được Ferrari chế tạo.

Giống như động cơ VM Motori, động cơ diesel mới của Ghibli cũng sẽ là động cơ V6 Turbo-Diesel 3.0 lít, nhưng nó tạo ra nhiều sức mạnh hơn và những âm thanh từ động cơ này cũng “sống động” hơn, những âm thanh “giả” này được phát ra từ hệ thống ống xả phía sau.

Động cơ này có thể giúp Maserati Ghibli hoàn thành quãng đường 100 km với chỉ 6,0 lít dầu với công suất tối đa là 275 mã lực, momen xoắn cực đại 600 Nm. Chiếc xe cần 6,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.

Có hai phiên bản động cơ xăng của Maserati Ghibli sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ, hai phiên bản này sẽ không có được hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao như phiên bản động cơ diesel, nhưng chiếc xe cũng có nhiều ưu điểm nhờ hệ động tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Một phiên bản sẽ có công suất 330 mã lực, momen xoắn cực đại 500 Nm, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,8 lít xăng cho quãng đường 100 km. Phiên bản Maserati Ghibli này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây. Phiên bản thứ hai mang tên Maserati Ghibli S với công suất tối đa 410 mã lực, momen xoắn cực đại 550 Nm, phiên bản này cần 5,0 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 285 km/h.

Tất cả động cơ của Maserati Ghibli sẽ được xây dựng bởi Ferrari và tất cả các phiên bản của chiếc sedan này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp.

Để nhanh chóng đưa Ghibli vào sản xuất, chiếc xe đã được phát triển trên nền tảng Maserati Quattroporte thế hệ mới, với hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau, với thiết lập hệ thống treo khí nén Skyhook. Sự khác biệt ở chiếc xe này nằm ở hệ thống vi-sai chống trượt.

Hệ thống dẫn động bốn bánh – AWD, mới nhất của Maserati cũng sẽ có sẵn trên tất cả các phiên bản Ghibli. Một hệ thống điều khiển điện tử hệ thống hộp số được bổ sung để giảm thời gian sang số xuống chỉ còn khoảng 150 mili-giây.
 
Thông thường, 100% momen xoắn sẽ được gửi đến bánh sau của chiếc xe, tuy nhiên trong một số trường hợp 50% momen xoắn có thể được gửi đến bánh trước để nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành của Ghibli.

Chiếc sedan hạng sang cỡ trung của Maserati có thiết kế năm chỗ, với chiều dài tổng thể là khoảng 4.970 mm, ngắn hơn 290 mm so với đàn anh Maserati Quattroporte. Bên trong chiếc xe nổi bật có bảng điều khiển mang thiết kế đơn giản, tinh tế và hiện đại, cùng những chiếc ghế da cao cấp.

Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng 18 inch tiêu chuẩn, khách hàng có thể tùy chọn nhiều kích thước la-zăng, với đường kính tối đa lên tới 21 inch. Hệ thống phanh hiệu suất cao Brembo cũng được trang bị cho chiếc sedan này. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị bộ lốp xe do Pirelli cung cấp.

Tại Shanghai Auto Show 2013, Maserati cũng trình làng phiên bản Quattroporte mới với động cơ V6 Twin-Turbocharged 3.0 lít, với công suất tối đa 330 mã lực. Phiên bản nay được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Dưới đây là những hình ảnh Maserati Ghibli tại Shanghai Auto Show 2013, những hình ảnh này do các phóng viên của AutoBlog ghi lại.
 
Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 1

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 2

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 3

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 4

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 5

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 6

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 7

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 8

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 9

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 10

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 11

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 12

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 13

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 14

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 15

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 16

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 17

Maserati Ghibli: Thêm “ảnh sống” và thông tin chi tiết 18