Một ngày trước chúng tôi đã gửi tới các bạn những hình ảnh “rò rỉ” của chiếc Maserati Ghibli Sedan, và không quá lâu sau đó, Maserati đã công bố những hình ảnh chính thức của chiếc sedan hạng sang cỡ trung này, chiếc xe sẽ nằm dưới phân khúc của Maserati Quattroporte trong dòng sản phẩm của Maserati.

Maserati Ghibli dự kiến sẽ được ra mắt tại Shanghai Auto Show 2013, diễn ra vào cuối tháng này.

Khi quan sát chiếc sedan này từ phía trước hay từ bên sườn xe, không khó để nhận ra Ghibli đã “vay mượn” phong cách của đàn anh Quattroporte, như chắn bùn phồng lên, cặp đèn pha với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, nắp ca-pô lớn giống như Quattroporte. Phía sau chiếc xe có cặp đèn pha thiết kế thon gọn, cặp ống xả kép mạ crom, nắp ca-pô cao…

Theo Leftlanenews, Maserati Ghibli sử dụng nhiều cấu trúc của Mercedes-Benz, trên nền tảng Chrysler 300 và Dodge Charger, những chiếc xe từng dược xây dựng dưới sự hợp tác giữa Daimler và Chrysler.

Bên trong cabin, cảm hứng thiết kế từ Quattroporte cũng ngự trị trên Ghibli, hai chiếc xe có giao diện bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng và các công cụ trên bảng điều khiển. Cả hai mẫu xe này cùng có màn hình cảm ứng 8,4 inch, được sử dụng để kiểm soát hệ thống thông tin giải trí, cùng các tính năng khác trên Ghibli.

Dưới nắp ca-pô, Maserati Ghibli được trang bị hai biến thể động cơ xăng V6 Turbocharged 3.0 lít, với phiên bản cao cấp nhất có thể có công suất 410 mã lực giống như Quattroporte, Maserati cũng sẽ trang bị cho chiếc sedan này một biến thể động cơ diesel có thể là loại V6 đang được Fiat phát triển.

Cao cấp nhất sẽ là phiên bản động cơ V8 với sức mạnh và hiệu suất hoạt động lớn hơn. Hiện chưa rõ phiên bản động cơ V8 trên Maserati Ghibli có phải động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít do Ferrari phát triển cho Quattroporte hay một động cơ có nguồn gốc từ Chrysler.

Tất cả các biển thể động cơ trên Maserati Ghibli sẽ được kết nối với hộp số tự động tám cấp do ZF phát triển. Sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động bánh sau hoặc hệ thống truyền động bốn bánh trên Ghibli.

Được phát triển để trở thành đối thủ của BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và nhiều mẫu sedan hạng sang cỡ trung khác như Jaguar XF hay Cadillac CTS, “tiểu Quattroporte” có nhiệm vụ gia tăng doanh số cho Maserati trên toàn thế giới.

Chiếc xe được kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn vào thành công của Maserati tại Bắc Mỹ và châu Á. Theo Leftlanenews, Maserati Ghibli sẽ là một trong những mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử hãng xe danh tiếng đến từ Ý.

Sau màn ra mắt tại Shanghai Auto Show 2013, chiếc sedan mới nhất của Maserati sẽ bắt đầu được đưa đến các showroom của Maserati trên toàn thế giới vào cuối năm nay.

Về cái tên của chiếc xe. Maserati giới thiệu “biệt danh” Ghibli lần đầu tiên vào năm 1966 và cái tên này còn được sử dụng một lần nữa vào năm 1992. Tên của chiếc xe đề cập đến những cơn gió thổi qua sa mạc Sahara. Những chiếc máy may trinh sát của Italia sử dụng trong Thế chiến thứ 2 cũng có biệt danh Ghiblis.

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 1

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 2

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 3

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 4

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 5

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 6

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 7

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 8

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 9

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 10

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 11

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 12

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 13

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 14

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 15

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 16

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 17

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 18

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 19

Maserati Ghibli: Gửi lời thách thức đến BMW 5-Series 20

Ảnh: Maserati