Alfa Romeo 4C là chiếc xe thể thao đẹp, hấp dẫn, với phong cách thiết kế độc đáo mang đặc trưng riêng của Alfa Romeo, chiếc xe cũng rất mạnh mẽ và được đánh giá cao ở hiệu quả sử dụng nhiên liệu và được xem là phương tiện mơ ước với những tín đồ tốc độ.

Với những ưu điểm về thiết kế, khả năng vận hành, và cả số lượng xe xuất xưởng có hạn, thành công của Alfa Romeo 4C là điều có thể dự báo trước. Theo một báo cáo vừa được AutoExpress đăng tải, Maserati hiện cũng đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao “giá rẻ”, và hãng đang xem xét xây dựng cho riêng mình một chiếc “Alfa Romeo 4C”, chiếc xe sẽ nằm trong kế hoạch nâng doanh số bán hàng của Maserati lên 50.000 xe mỗi năm vào năm 2015.

Theo tiết lộ của AutoExpress, Giám đốc điều hành của Maserati là ông Harald J. Wester, thừa nhận rằng một chiếc “Alfa Romeo 4C gắn đinh ba” là “một ý tưởng tốt đẹp”. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông tin nào khác được đăng tải, ông cũng không xác nhận việc Maserati sẽ đưa chiếc xe như thế vào sản xuất.

Tuy nhiên, nếu Maserati đưa biến thể của Alfa Romeo 4C vào sản xuất, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được trang bị động cơ V6 thay cho động cơ bốn xi-lanh hiện tại, và tất nhiên sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe cũng sẽ được gia tăng.

Mới đây Maserati đã trình làng chiếc Ghibli, một chiếc sedan hạng sang cỡ trung hoàn toàn mới tại Shanghai Auto Show 2013, chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class hay Audi A6. Trên Maserati Ghibli, có một phiên bản động cơ V6 có công suất 330 mã lực được Maserati sử dụng, và theo Carscoop, động cơ này có thể được trang bị trên Maserati “Alfa Romeo 4C”, nếu chiếc xe được đưa vào sản xuất.

Dưới đây là những hình ảnh phiên bản sản xuất chiếc Alfa Romeo 4C, khi chiếc xe trình làng tại Geneva Motor Show 2013. Những hình ảnh này do các phóng viên của Carscoop ghi lại.

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 1

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 2

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 3

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 4

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 5

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 6

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 7

Maserati có thể xây dựng “Alfa Romeo 4C” cho riêng mình 8