Hôm 27/2/2016 vừa qua, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam đã tổ chức đại hội tại Hà Nội và bầu ra Ban chấp hành mới gồm 27 thành viên. Bất ngờ nhất là nữ diễn viên, người mẫu kiêm doanh nhân Trần Thị Thanh Nhàn hay thường được biết đến dưới cái tên Lý Nhã Kỳ đã được bầu vào vị trí phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam.

Trong khi đó, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân, đã trở thành tân Chủ tịch Liên đoàn. Chức vụ Tổng thư ký Liên đoàn do ông Nguyễn Ngọc Vũ nắm giữ. Ngoài ra, 4 phó Chủ tịch còn lại gồm có các ông Ngô Quang Vinh, Võ Hoàng Phong, Nguyễn Mỹ và Trần Anh Tuấn.


Ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam.

Ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam.

Dù không phải xuất thân từ một vận động viên và trước đây cũng chưa gắn bó với bộ môn xe đạp nhưng Lý Nhã Kỳ cũng đã từng là đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam. Được biết, phó Chủ tịch Lý Nhã Kỳ sẽ phụ trách truyền thông và cô khẳng định sẽ không nhận tiền lương hàng tháng của Liên đoàn.


Tân phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam, Lý Nhã Kỳ.

Tân phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam, Lý Nhã Kỳ.

Trong lịch sử ngành thể thao Việt Nam, Lý Nhã Kỳ không phải là gương mặt đầu tiên trong giới giải trí tham gia công tác quản lý thể thao. Trước đó, ca sỹ Ông Cao Thắng từng đảm nhận vai trò ông bầu của đội bóng phủi nổi tiếng Tân Hiệp Hưng và là ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có nữ ca sỹ Phương Thanh hiện cũng đang là đại sứ của Judo Việt Nam.


Danh sách 27 thành viên ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam.

Danh sách 27 thành viên ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 5 năm, từ 2016 - 2020, Ban chấp hành mới của Liên đoàn đặt mục tiêu đưa xe đạp Việt Nam vào top 3 Đông Nam Á ở các nội dung đường trường, địa hình và lòng chảo. Để đạt được mục tiêu ấy, một trong những vấn đề trọng tâm là sớm triển khai xây dựng sân đua lòng chảo.

Bên cạnh đó, ban chấp hành nhiệm kỳ mới cũng muốn tập trung nâng tầm hệ thống giải đấu quốc nội và quốc tế thường niên, phát triển xe đạp trong trường học, tiến tới đưa vào Hội khỏe Phù Đổng các cấp, có chính sách đặc biệt cùng nguồn kinh phí riêng để cử các vận động viên trẻ tài năng ra nước ngoài tập huấn dài hạn cũng như ngắn hạn.