Mercedes-Benz G-Class hay G-Wagon bắt đầu ra mắt thị trường vào cuối thập niên '70 như một mẫu xe off-road mạnh mẽ với cấu trúc sát-xi rời và 3 bộ vi sai khóa đầy đủ. Kể từ đó, dòng G-Class đã gặt hái không ít thành công trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như các kỹ sư AMG vẫn chưa hài lòng với những gì mà G-Class đang thể hiện. Đó là lý do vì sao họ quyết định trang bị cho mẫu xe 4x4 một "trái tim" khỏe mạnh hơn nữa.

Hiện nay, thành viên mạnh nhất trong dòng G-Class chính là G55 AMG trang bị động cơ V8, tăng áp, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất 507 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Nhờ đó, Mercedes-Benz G55 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây trước khi chạm tới vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210 km/h.
 
img
Mercedes-Benz G55 AMG sẽ sớm bị "soán ngôi" về sức mạnh trong dòng G-Class.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ sớm thay đổi, G55 AMG có nguy cơ bị "soán ngôi" nếu những thông tin do trang Autoblog.nl đưa ra đúng sự thật. Cụ thể, Autoblog.nl đã khẳng định về ngày ra mắt của một G65 AMG mạnh mẽ hơn hẳn trong thời gian sắp tới.

Nguồn tin nội bộ cho biết, các đại lý của Mercedes-Benz đã bắt tay vào việc săn tìm khách hàng tiềm năng cho "mãnh thú" G65 AMG mới. Theo Autoblog.nl, "trái tim" của G65 AMG là khối động cơ V12 Biturbo, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất 612 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm. Đây vốn là khối động cơ lấy từ "người anh em" Mercedes-Benz S65 AMG.

img
"Trái tim" V8 của G55 AMG dự kiến sẽ không còn là cỗ máy mạnh nhất trong G-Class nữa.
 
Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến kế hoạch khai sinh "lực sỹ" G65 AMG. Do đó, người hâm mộ không còn cách nào khác ngoài việc chờ đợi.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên dòng G-Class chứng kiến sự xuất hiện của những "mãnh thú". Trước đó, mẫu G-Class 800 Widestar của hãng độ Brabus đã từng gây bất ngờ cho người hâm mộ với khối động cơ V12 cải tiến sở hữu công suất 800 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 1.420 Nm bên dưới nắp capô.

Carscoop - Theo VCTV