Lotus đã chính thức giới thiệu phiên bản đua của chiếc Evora, chiếc xe thể thao mới của hãng. Chiếc Evora Cup được Lotus phát triển để có thể đáp ứng các điều kiện để tham gian giải đua FIA GT4.

Tông màu chủ đạo của Evora Cup mới là màu xanh lá cây với một sọc vàng chạy dọc thân xe. Cũng được trang bị động cơ nâng cấp từ động cơ Toyota, nhưng khác với động cơ V6 3.5 lít của chiếc Evora tiêu chuẩn, động cơ trên chiếc Evora Cup là động cơ V6 4.0 lít. Động cơ này có thể sinh ra công suất 400 mã lực, momen xoắn 400 Nm.

Hệ thống truyền động trên chiếc xe đua này gồm có hộp số tuần tự sáu cấp, pedal dành riêng cho xe thể thao và xe đua.

Ngoài ra chiếc xe còn có hệ thống giảm xóc thể thao với khả năng điều chỉnh linh hoạt, bộ phanh mới với sáu pitton hãm. Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống điều khiển điện, hệ thống kiểm soát lực kéo và cả một bình cứu hỏa.

Lotus cho biết, trọng lượng của siêu xe này vào khoảng 1.200 kg, nhẹ hơn khoảng 200 kg so với những chiếc Lotus Evora tiêu chuẩn. Có được điều này là nhờ chiếc xe được làm bằng những vật liệu cao cấp với trọng lượng nhẹ và có thể sinh ra hiệu suất cao, ngoài ra còn nhờ việc bỏ đi những chi tiết thừa đối với một chiếc xe đua.

Chiếc xe đua này cũng được trang bị một gói khí động lực học mới do Dallara phát triển, dễ thấy nhất là cánh gió lớn bằng sợi cacbon phía sau.

Công ty có trụ sở ở Anh cũng cho biết, hãng sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện chiếc Evora Cup trong thời gian tới. Lotus Evora Cup sẽ chính thức được giới thiệu ở Geneva Motor Show 2010 diễn ra vào tháng ba tới đây.
 
img

img

 
Theo Carscoop