Những mẫu xe mà Lotus mang tới Paris Motor Show năm nay gồm Elite, Esprit, Elan, Elise, Eterne Sports Sedan và City Car Concept. Đây đều là những mẫu thiết kế và những bản nâng cấp hoàn toàn mới và lần đầu chính thức xuất hiện trước công chúng tại Paris Motor Show.

Trước khi Paris Motor Show chính thức diễn ra hãng xe thể thao tới từ Anh quốc đã giới thiệu một mẫu thiết kế mới, chiếc Lotus Elite. Nhưng Elite chỉ là sự bắt đầu, tại Paris Motor Show, Lotus đã giới thiệu bốn cái tên hoàn toàn mới, chỉ có Esprit và Elise là những bản nâng cấp.

Chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về những mẫu xe mới của Lotus:

2014 Lotus Elite
 
img
 

Mẫu Coupe 2+2 này được trang bị một động cơ V8 5.0 lít với công suất tối đa lên tới 620 mã lực và momen xoắn 720 Nm. Kết hợp với trọng lượng tương đối nhẹ 1.650 kg, Elite có thể tăng tốc tới 100 km/h trong chưa đầy 3.7 giây, tốc độ tối đa khoảng 315 km/h. Hãng xe thể thao tới từ Anh đã hé lộ mức giá của Elite vào khoảng 115.000 bảng – tương đương 180.000 USD.

img

img

img

2015 Lotus Eterne
 
img
 

Nhận thấy sự thành công mà các hãng xe thể thao khác đã đạt được, Lotus cũng quyết định tạo ra một chiếc sedan thể thao của riêng mình, chiếc Eterne. Khi chiếc xe được chính thức xuất xưởng vào năm 2015, nó sẽ là đối thủ đáng gờm của Aston Martin Rapide, một trong những mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc này. Theo Lotus, Eterne cũng được trang bị động cơ V8 5.0 lít với công suất tối đa là 620 mã lực.

img

img

img

2013 Lotus Elan

Một mẫu xe thể thao hoàn toàn mới nữa của Lotus. Đối thủ tương lai của Elan, khi chiếc xe được đưa vào sản xuất chính là Audi R8, một trong những mẫu Coupe thành công nhất hiện nay. Elan vẫn được trang bị động cơ do Toyota sản xuất, chiếc xe có công suất tối đa khoảng 400-470 mã lực.
 
img
 
img

img

img

img

LotusCityCar Concept
Với City Car Concept, lần đầu tiên hãng xe thể thao hàng đầu tới từ Anh quốc tham gia vào phân khúc xe nhỏ. Hiện hãng xe thể thao này chưa có dự định đưa City Car Concept vào sản xuất, các thông số dự kiến của City Car Concept cũng chưa được công bố. 
 
img

img

img

img

2015 Lotus Elise

Chiếc xe sẽ thay thế cho Elise thể hệ hiện tại vào năm 2015, chiếc xe nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn. Elise được trang bị động cơ Turbo 2.0 lít với công suất tối đa có thể lên tới 320 mã lực. 
 
img

img

img

img

 
img

2013 Lotus Esprit

Đây sẽ là mẫu xe thể thao hàng đầu của Lotus, khi chiếc xe trở lại vào năm 2013. Esprit được trang bị động cơ V8 5.0 lít với công suất tối đa 550 mã lực ở bản cơ bản, và công suất 620 mã lực ở chieecsc Esprit R.
 
img

img

img

img

img

img 

Tổng hợp