Tên đầy đủ của chiếc xe hybrid này là Evora 414E Hybrid, một cái tên tương đối dài với một chiếc xe do Lotus sản xuất. Đây là chiếc xe hybrid đầu tiên được hãng xe thể thao có trụ sở tại Anh quốc ra mắt. Ông chủ Lotus tự hào tuyên bố chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4 giây.

Phạm vi hoạt động của chiếc Evora 414E Hybrid này là khoảng trên 480 km. Cái tên 414E của chiếc xe hybrid này ám chỉ công suất 414 mã lực và động cơ hybrid với khả năng chạy độc lập bằng mô-tơ điện. Chiếc xe hybrid này được trang bị động cơ 1.2 lít với ba xi-lanh, hệ thống động cơ hybrid trên 414E Hybrid tương tự như trên chiếc Chevrolet Volt. Động cơ xăng chỉ đóng vai trò sạc pin cho môtơ điện.

Chiếc xe sẽ chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2010 diễn ra vào thứ ba tuần tới. Một trong những trang bị mới đáng chú ý trên chiếc Evora 414E Hybrid là hộp số tay bảy cấp. Một trong những trang bị lạ ở chiếc xe này chính là hệ thống phát âm thanh – HALOsonic. Hệ thống phát âm thanh này có thể tạo ra những âm thanh giống như tiếng của động cơ V6 hoặc động cơ V12. Chức năng này hoạt động khi chiếc xe chỉ chạy bằng mô-tơ điện.

Sức mạnh của Evora 414E Hybrid đến từ hai mô-tơ điện phía sau, mỗi mô-tơ sản sinh ra công suất tương đương 207 mã lực. Chiếc xe còn được trang bị một hệ thống pin polyme lithium với nguồn năng lượng dự trữ tương đương 17 kWh. Lượng pin này không chỉ cung cấp năng lượng cho 414E Hybrid mà còn giúp chiếc xe trở nên cân bằng hơn.

Khả năng tăng tốc ấn tượng của Evora 414E Hybrid là nhờ momen xoắn 400 Nm ở mỗi mô-tơ, tổng momen xoắn của chiếc xe này lên tới 800 Nm.

Động cơ xăng 1.2 lít với ba xi-lanh trên Evora 414E Hybrid có thể sinh ra công suất 47 mã lực – tại 3.500 vòng/phút, động cơ này được sử dụng như máy phát điện để cung cấp năng lượng cho hai mô-tơ điện truyền động phía sau, đây chính là điểm chung giữa Evora 414E Hybrid và Chevrolet Volt.

414E Hybrid có thể di chuyển được quãng đường 56 km với năng lượng dự trữ sẵn trên xe. Giống như Volt, nguồn năng lượng chủ yếu để Evora 414E Hybrid di chuyển sẽ được sinh ra khi động cơ xăng hoạt động để phát điện, chính hệ thống động cơ này đã giúp Evora 414E Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Lotus đã không công bố nhiều hình ảnh liên quan tới chiếc xe hybrid đầu tiên của hãng. Hãy cùng chờ tới Geneva Motor Show để biết thông tin và hình ảnh chi tiết hơn của chiếc Lotus Evora 414E Hybrid.
 
img

img