Mới đây, hãng sản xuất xe hơi Lotus đến từ nước Anh đã công bố một số thông tin chi tiết về kế hoạch trong tương lai gần của mình. Theo đó, Lotus muốn trở thành một Porsche của Anh về mặt chất lượng, vị thế trên thị trường và dòng sản phẩm.

Hiện nay, Lotus đang tiến hành cải tiến cả hai mẫu xe Elise và Evora nhằm tăng doanh số bán hàng đồng thời lấp đầy khoảng cách giữa dòng sản phẩm đương thời - tương lai. Cụ thể, hãng Lotus sẽ thay đổi nhiều chi tiết trên hai mẫu xe kể trên, từ hộp số đến âm thanh động cơ. Bên cạnh đó, Lotus còn cải thiện chất lượng và cho phép khách hàng ra vào xe dễ dàng hơn.
 
img
Lotus Evora

Theo ông Donato Coco, thiết kế trưởng của Lotus, mẫu xe Evora hiện nay "trông quá yếu ớt", do đó cần phải được cung cấp diện mạo mới hầm hố hơn. Trong khi đó, giám đốc điều hành Dany Bahar lại khẳng định về mục tiêu đạt tiêu chuẩn chất lượng như Porsche của Lotus. Ông Bahar muốn đưa Lotus lên vị trí một nhãn hiệu sản xuất xế thể thao cao cấp với công suất 6.000 - 8.000 xe/năm về lâu về dài.

Trao đổi với tờ Autocar, đại diện Lotus tiết lộ, hãng đang giúp công ty mẹ Proton Malaysia phát triển một dòng xe mới. Nhà sản xuất xe Malaysia sẽ phát triển một vài mẫu xe dưới sự hỗ trợ của Lotus, trong đó có dòng xế city car cỡ nhỏ lấy cảm hứng từ bản concept từng trình làng trong triển lãm Paris hồi tháng 10 năm ngoái. Được gọi với cái tên Lotus City Car, mẫu xe concept mang trên mình kiểu dáng 3 cửa, nội thất 4 chỗ và hệ dẫn động hybrid.

img
Lotus City Car Concept
 
Theo ông Dany Bahar, quy mô của Lotus chưa đủ lớn để phát triển những mẫu xe của riêng mình trong khi phải đáp ứng những quy định về khí thải và an toàn ngày càng nghiêm ngặt. Ngay cả khi nhận được sự trợ giúp của Proton thì Lotus vẫn chưa thể với tay tới mục tiêu khai sinh những sản phẩm riêng. Vì vậy, ông Bahar dự kiến sẽ hợp tác với một nhà sản xuất khác, có thể là Toyota. Thậm chí, ông Bahar còn đề cập đến chuyện Lotus đầu quân cho nhãn hiệu khác để phát triển những mẫu xe mới có thể đáp ứng được các quy định khí thải và an toàn.

Trước đó, hãng Lotus từng bị chính phủ Anh từ chối cho vay vốn để xây dựng một nhà máy mới tại Hethel, Norfolk. Tuy vậy, Lotus vẫn quyết định kiên trì với kế hoạch này. Theo Lotus, nhà máy mới sẽ được dùng để lắp ráp Elite và Eterne đồng thời tạo thêm 1.000 công ăn việc làm cho người dân địa phương. Nếu chính phủ Anh tiếp tục bác bỏ đơn vay vốn của Lotus, những mẫu xe trên sẽ do hãng Magna Steyr của Áo lắp ráp.

GTSpirit - Theo MaskOnline