Lamborghini đã giới thiệu cách đây chưa lâu model mới LP670-4 SV, chiếc xe được nhiều người tin rằng sẽ khép lại triều đại Murcielago mặc dù phiên bản roadster của Reventon cũng được đồn đoán đang nằm trong quá trình phát triển. Bởi vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi những hình ảnh mẫu xe được cho là “kẻ thay thế” của Murcielago xuất hiện trên các trang thông tin ôtô khi chạy trên đường thử ở Sant'Agata và cả Nurburgring (Đức).

Chiếc Lamborghini mới sẽ có những đối thủ đáng gờm khi chính thức xuất hiện trên thị trường. Ở thời điểm này và trong tương lai gần, Ferrari cũng như McLaren và Aston Martin đều đang ráo riết nghiên cứu, phát triển các mẫu siêu xe mới.

Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán chính xác về đặc điểm kỹ thuật, tuy nhiên quan sát từ ảnh chụp và một số thông tin đăng tải trên báo chí châu Âu cho thấy “kẻ thay thế” sẽ có nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý nhất là việc áp dụng cấu trúc khung xe thể thao bằng hợp kim nhôm như của Audi R8 và phần thân vỏ chế tạo bằng sợi cacbon.

Điều này có nghĩa là chiếc xe mới vẫn giữ lại kiểu động cơ đặt giữa của Murcielago tuy nhiên trọng lượng sẽ được giảm đi. Theo thông tin trước đó, chiều dài cơ sở cũng tương tự như Murcielago nhưng phần nhô khung xe ở cả phía trước và phía sau ngắn hơn nhiều. Thiết kế bộ phận loe ra của vè xe vâm váp khiến khoảng cách giữa 2 vệt bánh trở nên rộng hơn.

Gắn trên mỗi bánh chiếc xe chạy thử là bộ cảm biến mômen RoaDyn nhằm cung cấp dữ liệu giúp các kỹ sư của hãng tìm đáp số đúng về khả năng bám đường, lực kéo để thực hiện sự thiết lập chính xác cho hệ thống treo, cơ cấu dẫn động AWD...

Khối động cơ V12 kềnh càng có thể được giữ nguyên trên chiếc xe mới. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp sẽ giúp cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và công suất động cơ. Bằng cách này, các kỹ sư Lamborghini vẫn nâng cao được hiệu suất hoạt động mà không cần tìm kiếm thêm các giải pháp khác. Sau tất cả những điều chỉnh, lái siêu xe mới trở thành công việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Không có thông tin chính thức nào về công suất động cơ, nhưng các số chỉ 670 và 487 tương ứng với đơn vị mã lực và mômen xoắn (lb-ft) trên phiên bản Murcielago gần nhất LP670-4 SV cho phép ước lượng về sức mạnh siêu xe mới. Hộp số ly hợp kép cũng có thể được cung cấp kèm theo nhằm “chuyển giao” một cách tốt nhất công suất động cơ xuống các bánh dẫn động.

“Kẻ thay thế” có thể sẽ còn là siêu xe Lamborghini đầu tiên được trang bị hệ truyền động hybrid, công nghệ tái sinh năng lượng phanh...Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann đã ám chỉ sự có mặt vào năm 2015 của một chiếc Lamborghini hybrid, trong khi đó siêu xe mới được dự kiến chính thức ra mắt vào năm 2012, điều này khiến người ta đặt câu hỏi liệu đây có phải là chiếc “Lambo xanh” đầu tiên mà hãng siêu xe Ý đang ấp ủ.
 
img

img

img

img

img

img

img

 

                    Theo MotorAuthority