Như đã nói từ trước, mẫu Abarth 695 'Tributo Ferrari' là đứa con đầu lòng của mối lương duyên Fiat-Ferrari. Do vậy, không mấy ngạc nhiên khi dấu ấn Ferrari thể hiện rõ rệt trên xe, từ nước sơn, thiết kế ngoại thất, đến trang trí và chất liệu nội thất. 

Những bức ảnh nội thất của 'Tributo Ferrari' đã được hé lộ, lột tả một không gian bên trong sang trọng, tiện nghi cho người sử dụng. Chiếc xe được trang bị ghế thể thao Sabelt thay vì ghế xe hothatch thông thường, với trọng lượng nhẹ hơn 10kg. Ghế được thiết kế để ôm gọn lấy thân người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái hơn ngay cả khi xe ôm cua trên những cung đường vòng. Chất liệu da đen sang trọng, xen lẫn vải nỉ và những đường chỉ khâu đỏ nổi bật khỏe khoắn trên nền da đen càng làm tăng thêm nét ấn tượng cho bộ ghế.  

Phong cách Ferrari được thể hiện rõ ở vôlăng lái bọc da đen với hai mảng màu đỏ, chính diện ở phía trên vôlăng là mảng màu 3 sọc rất thể thao năng động. Logo Abarth hình con bọ cạp nổi bật ở giữa, với các nút chức năng tích hợp trên vô lăng ở xung quanh. Mặt taplo cũng được phủ da đen sang trọng, thêm vào đó là nhiều chi tiết bằng sợi cácbon tăng nét thể thao cho nội thất.

Abarth 695 'Tributo Ferrari' là sản phẩm đầu tiên cho thấy sự “để mắt” của ông lớn đến một phân khúc thị trường mới mẻ hơn: những mẫu xe cỡ nhỏ hữu dụng. Đây là lần đầu tiên đường nét và thiết kế của “chú ngựa tung vó” được Ferrari chính thức cho một hãng khác sử dụng trên mẫu xe của họ. 

Chiếc Abarth 695 "Tributo Ferrari" đánh dấu sự khác biệt so với các mẫu xe khác ở những thay đổi lớn được tạo nên bởi các kỹ sư của Abarth và Ferrari. 

Ở cụm động cơ, phiên bản đặc biệt được trang bị động cơ tăng áp turbo dung tích 1.4L T-Jet 16v, 4 xylanh, cho công suất hơn 180 mã lực. Xe sử dụng hệ truyền động cầu trước, với hộp số cơ điện tử MTA, chuyển số theo phong cách xe đua. 

Mẫu hot hatch này sử dụng lazăng hợp kim 17 inch màu tối theo thiết kế của Ferrari. Những cải tiến khác bao gồm bộ phanh đĩa Brembo 284mm, caliper 4 piston và hệ treo thể thao hơn với chức năng hấp thụ lực shock tốt. 

Để thêm phần hòan thiện cho gói vận hành xe, hệ thống xả được thiết kế lại, tạo âm thanh uy lực hơn khi vòng tua máy đạt tốc độ trên 3000 vòng/phút.

Về mặt thẩm mỹ và thiết kế ngoại thất, chiếc xe nhỏ nhắn này được khoác lớp sơn đỏ Scuderia đặc trưng của Ferrari thêm những đường sọc thể thao, với những chiếc gương được ốp chất liệu sợi cácbon, lazăng và họng gió có màu xám xe đua. Xe được trang bị đèn pha xenon với chức năng chiếu sáng mạnh và chiếu sáng mờ.

Phiên bản đặc biệt này sẽ sớm được đưa ra thị trường, với sự chấp thuận của Ferrari.

Nhà sản xuất siêu xe nước Ý Ferrari vốn nổi danh là “khó tính” trong vấn đề bản quyền hình ảnh công ty. Hãng này từng đe dọa kiện một người Anh từng chế tác lại chiếc 360 Modena của mình thành một chiếc Limousine dài tới…6m. Ferrari buộc anh này phải tháo bỏ logo Ferrari, cũng như tên xe 360 Modena khỏi chiếc “limousine tự chế” này, do nó đã bị biến đổi quá nhiều đến mức không thể coi là xe của Ferrari.

 img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Tổng hợp