Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe sang là lý do thuyết phục để Ford đi đến quyết định mang thương hiệu xe sang Lincoln tới Trung Quốc.
Lincoln đã có lịch sử gần trăm năm tuổi, nhưng thương hiệu hạng sang của Ford gần như không được công nhận ngoài nước Mỹ. Hẳn Lincoln sẽ muốn thay đổi điều này, và một trong những bước đi đầu tiên của Lincoln để trở thành một thương hiệu toàn cầu là thâm nhập thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.
Động thái này cho thấy Ford có thể sẽ có một chiến dịch mở rộng thị trường lớn nhất trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, với mục tiêu đạt doanh số toàn cầu vào khoảng 8 triệu xe vào giữa thập kỷ này, tăng 50% so với doanh số bán hàng toàn cầu năm 2010.
Lincoln hy vọng có thể khai thác được thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, nơi khách hàng luôn tìm mua những chiếc xe sang trọng, độc, với nhiều tùy chọn cá nhân., một chiếc xe có thể “khoe” với tất cả.
Thị trường Trung Quốc được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng với dòng xe hạng sang. Doanh số phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc được dự báo là sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2020. Vì vậy, đây có thể là thời điểm thích hợp để Lincoln chuyển thị trường mục tiêu sang Trung Quốc.
Tổng hợp