Lincoln đã có lịch sử gần trăm năm tuổi, nhưng thương hiệu hạng sang của Ford gần như không được công nhận ngoài nước Mỹ. Hẳn Lincoln sẽ muốn thay đổi điều này, và một trong những bước đi đầu tiên của Lincoln để trở thành một thương hiệu toàn cầu là thâm nhập thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Mang những chiếc xe hạng sang tới một thị trường mà hầu như không mấy khác hàng biết tới hẳn là điều không dễ dàng. Đó là lý do tại sao hãng không vội vàng thâm nhập ngay vào thị trường Trung Quốc mà sẽ chỉ mang những mẫu thiết kế của mình tới thị trường phát triển nhanh nhất thế giới vào năm 2014. Mẫu xe đầu tiên dự kiến được đưa vào Trung Quốc là MKZ Sedan.

Động thái này cho thấy Ford có thể sẽ có một chiến dịch mở rộng thị trường lớn nhất trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, với mục tiêu đạt doanh số toàn cầu vào khoảng 8 triệu xe vào giữa thập kỷ này, tăng 50% so với doanh số bán hàng toàn cầu năm 2010.

Các quan chức của Ford hiện đang có mặt tại Trung Quốc để đàm phán với các đại lý thuộc diện tiềm năng. Mục đích của Ford là thiết lập một hệ thống đại lý độc lập cho Lincoln nhằm cung cấp các dịch vụ và tùy chọn cá nhân, những điều mà các đối thủ của Ford chưa làm.

Lincoln hy vọng có thể khai thác được thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, nơi khách hàng luôn tìm mua những chiếc xe sang trọng, độc, với nhiều tùy chọn cá nhân., một chiếc xe có thể “khoe” với tất cả.

Thị trường Trung Quốc được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng với dòng xe hạng sang. Doanh số phân khúc xe hạng sang tại Trung Quốc được dự báo là sẽ vượt qua Mỹ vào năm 2020. Vì vậy, đây có thể là thời điểm thích hợp để Lincoln chuyển thị trường mục tiêu sang Trung Quốc.

Tổng hợp