Trong khi Chrysler đang có những nỗ lực riêng lẻ nhằm củng cố mối hợp tác của mình với Fiat tại Mỹ, thì phía nhà sản xuất xe hơi  đến từ Italia đang có những động thái gây dựng quan hệ với những công ty con của General Motor tại Châu Âu và  Bắc Mỹ.  

Trong bối cảnh khó khăn, GM trước đó đã xem xét tới việc loại bỏ một số thương hiệu ra khỏi hệ thống của mình, và Hummer đã là “vật hy sinh đầu tiên”,  đương nhiên một kế hoạch hợp tác không phải là một giải pháp tồi trong tình hình hiện nay. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, sẽ hình thành một liên minh tay ba giữa Fiat, Chrysler cùng một số thương hiệu của  General Motor và đây sẽ trở thành nhóm liên kết các nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới.  

Theo nguồn thông tin từ tờ Automotive News, những cuộc đối thoại giữa Fiat và GM mới chỉ ở giai đoạn đầu, và đây hoàn toàn không phải là giải pháp thay thế mà Fiat định sử dụng khi mà họ vẫn đang tiếp tục những cuộc đàm phán với Chrysler. Chủ điểm GM đàm phán với Fiat sẽ bao gồm các thương hiệu Opel và Vauxhall tại Châu Âu và GM Latin American tại khu vực Bắc Mĩ,  nhưng không đề cập tới hai chi nhánh là Sabb và Chevrolet tại khu vực Châu Âu.  

Theo kế hoạch tái cơ cấu lại General Motor công bố vào ngày thứ 6 vừa qua, giám đốc điều hành Fritz Henderson tiết lộ công ty này đang có ý định tách hai thương hiệu Opel và Vauxhall thành những công ty con độc lập đồng thời vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nhà đầu tư mới cho chiến lược phát triển của công ty. Ông Henderson cũng cho biết, đã  có 6 nhà đầu từ tỏ ý quan tâm tới thượng vụ Opel và Vauxhall nhưng những nhà đầu tư này cũng thể hiện họ là nhà kinh doanh và họ biết điều gì là có lợi cho mình vào thời điểm này.  

Như vậy, điều đó có nghĩa Fiat sẽ không làm mọi cách để có thể sở hữu được một thương hiệu nào đó của GM tại Châu Âu. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy cuộc suy thoái toàn cầu đang hồi phục,và vẫn còn khả năng để GM gượng dậy sau cơn bão để tiếp tục “để mắt” tới Fiat như 9 năm trước đây, khi họ đã sở hữu 20% tổng tài sản của Fiat và hai công ty này đã kết hợp một số chi nhánh bán hàng cũng như sản suất để cùng gây dựng một nền tảng xe hơi cỡ nhỏ.
 
Theo MotorAuthority