Sau khi phục vụ nhu cầu của những người yêu siêu xe với chiếc Lexus LFA trang bị động cơ V10, Lexus tiếp tục tập trung phát triển các mẫu xe thể thao “bình dân” khác, mới nhất chính là phiên bản thể thao của RC Coupe, chiếc xe được phát triển trên nền tảng chiếc Lexus IS Sedan mới nhất.

Tên của chiếc xe là Lexus RC F Coupe. Khi chính thức có mặt trên thị trường Lexus RC F Coupe sẽ trở thành đối thủ của BMW M4 Coupe, Audi RS5 Coupe và tương lai là Mercedes-Benz C63 AMG Coupe và Cadillac ATS-V Coupe.

Dù Lexus đã công bố những hình ảnh chính thức của RC F Coupe, nhưng hãng xe hạng sang đến từ Nhật Bản lại không hé lộ nhiều thông tin liên quan đến chiếc xe. Lexus chỉ cho biết, RC F Coupe sẽ được trang bị động cơ V8 với công suất tối đa lên tới 460 mã lực, tăng đáng kể so với công suất 416 mã lực của chiếc Lexus IS F Sedan.

Thương hiệu hạng sang đến từ Nhật Bản cũng cho biết thêm, Lexus RC F Coupe được thiết kế để “chiếc xe tận dụng tối đa sức mạnh từ khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được hãng chế tạo.” Theo Carscoop, Lexus RC F Coupe sẽ được trang bị hộp số tự động với cần gạt số bố trí dưới vô-lăng.

 
Bên cạnh sức mạnh lớn hơn, chiếc coupe thể thao của Lexus cũng được trang bị bộ la-zăng thể thao cùng với bộ lốp lớn hơn. Phía sau chiếc xe có thêm một cánh gió có thể mở lên để tăng cường áp lực xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao, cánh gió này có thể tự động mở lên khi xe đạt tốc độ 80 km/h, và đóng lại khi xe giảm tốc xuống dưới 40 km/h. Cản trước và các hốc hút gió của Lexus RC F Coupe cũng được mở rộng để tăng cường tính khí động lực học.

Cabin của Lexus RC F Coupe có một số thay đổi nhỏ về thiết kế, mang tới cho chiếc xe không gian nội thất tinh tế hơn, với các thành phần độc đáo như bảng điều khiển với một đồng hồ ở trung tâm, những chiếc ghế thể thao, cùng với các trang bị bằng nhôm và sợi carbon để tạo điểm nhấn cho xe.

Lexus RC F Coupe sẽ được trình làng tại Detroit Auto Show 2014.
 
Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 1

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 2

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 3

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 4

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 5

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 6

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 7

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 8

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 9

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 10

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 11

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 12

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 13

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 14

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 15

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 16

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 17

Lexus RC F Coupe chính thức trình làng 18